รถติดทั่วกทม. อีซี่พาสทำป่วน คนเข้าช่องผิด

ใช้งานบัตรอีซี่พาสวันทำงานวันแรก คนใช้ทางด่วนไม่รู้เข้าช่องผิดจ่ายเงินไม่ได้ ทำให้การจราจรติดขัดสะสม ต่อเนื่องถนนหลายสายรถติดหนึบ...


วันที่ 1 ก.พ. เกิดการจราจรติดขัดผิดปกติในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนบนถนนหลายสายในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะถนนที่เชื่อมต่อกับทางด่วน เช่น ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนบางนาตราด ถนนพหลโยธิน ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนพระรามเก้า ถนนเพชรบุรีและถนนสุขุมวิท เป็นต้น

ด้าน ตำรวจจราจรแจ้งว่า สาเหตุหลักมาจากมีการใช้งานบัตรทางด่วนอีซี่พาสในวันทำงานวันแรก และมีผู้ใช้ทางบางส่วนเข้าช่องจ่ายค่าผ่านทางผิดโดยเข้าเฉพาะช่องใช้บัตรอีซี่พาสทำให้ไม่สามารถผ่านด่านได้ จึงถอยหลังออกจากช่องใช้บัตรไปใช้ช่องปกติทำให้การจราจรติดขัดต่อเนื่อง จึงแนะนำให้ผู้ที่ไม่มีความจำเป็นต้องใช้ทางด่วนหลีกเลี่ยงเส้นทาง


ด้าน พ.ท.ทวีสิน รักกตัญญู ผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กล่าวว่า ปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากผู้ใช้ทางด่วนติดบัตรอีซี่พาสไม่ถูกต้องระบบจึงทำงาน ประกอบกับผู้ที่ไม่มีบัตรเข้าช่องใช้บัตรทำให้ไม่สามารถจ่ายค่าผ่านทางได้จนเกิดการจราจรติดขัดสะสม เบื้องต้นสั่งการให้เจ้าหน้าอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถใช้ถนนโดยไม่ต้องให้ผู้เข้าช่องผิดถอยหลัง แต่ผ่านด่านแล้วไปจ่ายเงินภายหลัง ล่าสุด การจราจรติดขัดเริ่มคลี่คลายแล้วซึ่งจะได้แก้ไขปัญหาต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์