ผลตรวจน้ำหมักป้าเช็งพบเชื้อราด้วย


ส่วนกรดที่พบก่อนหน้านี้เปรียบได้กับน้ำส้มสายชูเข้มข้น หยอดตานานๆ อาจเกิดอันตราย ลูบไล้ผิวหนังอาจระคายเคือง



ที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ วันนี้(26 ม.ค.) นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงผลการตรวจชนิดของแบคทีเรียที่พบในน้ำมหาบำบัด และน้ำเจียระไนเพชร ของป้าเช็ง ที่มีการเก็บตัวอย่างส่งตรวจที่ห้องปฏิบัติการของกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ว่า รายละเอียดคงต้องรอการแถลงของ รมว.สาธารณสุข ขอเรียนว่า ชนิดของแบคทีเรียที่ตรวจพบ ไม่ใช่เชื้อแบคทีเรียที่มีความรุนแรงสูง กรณีที่นำมาหยอดตาไม่ควรมีเชื้อเลย หรือ มีแต่ต้องไม่เกินมาตรฐาน แต่ปริมาณที่ตรวจพบเกินค่ามาตรฐานที่จะใช้หยอดตา

กรณีที่ตรวจพบน้ำทั้ง 2 ชนิดมีความเป็นกรดนั้น ถ้าเปรียบเทียบก็เหมือนกับ การเอาน้ำส้มสายชูชนิดเข้มข้น หรือกรดน้ำส้มไปหยอดตา ถ้าหากหยอดติดต่อกันนาน ๆ ก็อาจจะเป็นอันตรายได้ รวมทั้งการนำมาลูบไล้ตามผิวหนัง ก็อาจทำให้เกิดการระคายเคืองได้” นพ.สุวรรณชัย กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทางเจ้าหน้าที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ได้พาสื่อมวลชนไปดูกระบวนการตรวจทางห้องปฏิบัติการน้ำมหาบำบัด และน้ำเจียระไนเพชร ซึ่งมีการนำตัวอย่างส่งตรวจเมื่อวันศุกร์ที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา จำนวน 3 ตัวอย่าง ทั้งนี้ตัวอย่างส่วนหนึ่งถูกแบ่งไปตรวจหาสารเสพติด ที่กลุ่มงานเภสัชภัณฑ์สารเสพติด กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ปรากฏว่า ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด และอีกส่วนหนึ่งนำถูกนำไปตรวจหาปริมาณเชื้อจุรินทรีย์ต่าง ๆ และชนิดของเชื้อจุรินทรีย์ ผลปรากฏว่า พบ เชื้อรา และเชื้อแบคทีเรีย โดยในส่วนของเชื้อแบคทีเรียนั้นพบประมาณ 2-3 ชนิด ส่วนจะเป็นชนิดใดนั้นทางนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข จะเป็นผู้ให้ข่าวเอง สำหรับความเป็นกรดนั้นค่า PH เท่ากับ 3

ความคืบหน้าผู้สื่อข่าวจะรายงานให้ทราบต่อไป.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์