รถหุ้มเกราะ22คัน ส่งซ่อมปทุม ไปซูดานเดือนพ.ค.


โฆษกกองทัพบก รับ ขนรถหุ้มเกราะจริง 22 คัน ชี้ เตรียมซ่อมส่งไปรักษาสันติภาพซูดาน พ.ค.นี้ แจง ทำตามแผนไม่อิงกระแสการเมือง  ขอโทษปชช. หลังทำตกใจ ย้ำปฏิวัติไม่ใช่คำตอบสุดท้าย...


เมื่อวันที่ 26 ม.ค. พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีการเคลื่อนย้ายรถหุ้มเกราะ จนเป็นเหตุทำให้ประชาชนเข้าใจผิด ว่า ยอมรับว่า  ทางกองทัพได้เคลื่อนย้ายรถทหาร ซึ่งเป็นรถหุ้มเกราะรุ่น v 150 เป็นรถในสังกัดของกองพลทหารม้าที่ 1 รักษาพระองค์ ซึ่งได้ส่งไปปฏิบัติการในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้จำนวน 22 คัน จากทั้งหมดที่อยู่ในสังกัดกองทัพบก จำนวน 113 คัน โดยลำเลียงผ่านมายังเส้นทางรถไฟตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม ที่ผ่านมา เพื่อนำมาซ่อมแซมที่โรงซ่อมสร้างรถยนต์ทหาร กรมสรรพวุธทหารบก จ.ปทุมธานี ทั้งนี้ เพื่อเตรียมที่จะส่งไปปฏิบัติภารกิจ รักษาสันติภาพในประเทศซูดาน โดยจะมีกำหนดการซ่อมแล้วเสร็จ และส่งไปประเทศซูดานในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้

เมื่อถามว่า ทำไมต้องเอามาซ่อมในช่วงเวลานี้
 พ.อ.สรรเสริญ กล่าวว่า
กองทัพดำเนินการไปตามแผนปฏิบัติการตามปกติ ไม่ได้คิดถึงกระแสทางด้านการเมืองแต่อย่างใด ทำไปตามหลักการ ดูประสิทธิภาพสรรพวุธต่างๆ เนื่องจากรถหุ้มเกราะดังกล่าวมีอายุการใช้งานมาตั้งแต่ปี 2521 ดังนั้น ก่อนที่จะมีการส่งไปปฏิบัติการยังต่างประเทศต้องดูแลซ่อมแซมก่อน อย่างไรก็ตาม ทุกครั้งที่กองทัพเคลื่อนย้ายนั้นได้แจ้งประชาชนทุกครั้ง แต่ครั้งนี้อาจจะมีการประชาสัมพันธ์ไม่ทั่วถึงอย่างไรก็ตาม ต้องขอโทษพี่น้องประชาชนด้วย

พ.อ.สรรเสริญ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวเรื่องการปฏิวัติ ว่า ทุกวันนี้ทหารไม่เคยพูดถึงเรื่องนี้เลย มีแต่แวดวงการเมือง อดีตนายทหารบางคนเป็นคนพูด ยืนยันว่ากองทัพไม่เคยพูดและไม่ทำตามกระแสที่ออกมาเนื่องจากทหารมีบทเรียนพอสมควรในครั้งที่ผ่านๆมา ซึ่งการพูดถึงเรื่องการปฏิวัติในขณะนี้ล้าไปแล้ว ไม่เข้ากับสมัยปัจจุบัน ดังนั้นการปฏิวัติไม่ใช่คำตอบสุดท้าย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์