ภาคเหนือ อีสาน ยังมีอากาศหนาวเย็น

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนระมัดระวังการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกลงจัดในหลายพื้นที่ ขณะที่ ภาคเหนือ และ อีสาน ยังคงมีอากาศหนาวเย็น ...

พยากรณ์อากาศ ประจำวันที่ 4 มกราคม 2553

ลักษณะอากาศทั่วไปเมื่อเวลา 04:00 น. บริเวณความกดอากาศสูงกำลังอ่อนปกคลุมภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนของประเทศไทยและทะเลจีนใต้ส่งผลทำให้มีลมตะวัน ออกเฉียงใต้พาความชื้นจากอ่าวไทยเข้ามาปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้าและมีหมอก หนาหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีหมอกหนาไว้ด้วย

พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 06:00 วันนี้ ถึง 06:00 วันพรุ่งนี้.

ภาคเหนือ มีหมอกในตอนเช้า กับมีหมอกหนาหลายพื้นที่ ตอนบนของภาค: อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 12-16 องศา ตอนล่างของภาค: อากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 17-23 องศา บริเวณยอดดอย: อากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 5-12 องศา ลมอ่อน ความเร็ว 6-12 กม./ชม.
ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อากาศเย็น อุณหภูมิต่ำสุด 20-22 องศา
กับมีหมอกในตอนเช้า บริเวณยอดภู: อากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-15 องศา ลมตะวันออก ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ภาคกลาง อากาศเย็นทางตอนบนของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 20-23 องศา และมีหมอกในตอนเช้ากับมีหมอกหนาในบางพื้นที่ ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ภาคตะวันออก อากาศเย็นทางตอนบนของภาค อุณหภูมิต่ำสุด 21-23 องศา และมีหมอกในตอนเช้ากับมีหมอกหนาในบางพื้นที่ ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 60 ของพื้นที่ส่วนมากบริเวณจังหวัดชุมพร สุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา และยะลา อ่าวไทยตอนบนตั้งแต่จังหวัดชุมพรขึ้นมา: ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างตั้งแต่จังหวัดสุราษฏร์ธานีลงไป: ลมตะวันออก ความเร็ว 20-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนองกระจาย ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัด ภูเก็ต ตรัง และสตูล ลมตะวันออก ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีเมฆบางส่วน และมีหมอกในตอนเช้ากับมีหมอกหนาในบางพื้นที่ ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์