มวยไทยศอกเขมรเลือดอาบหน้า ก่อนถูกจับแพ้ งานมิตรภาพปีใหม่ไทย-กัมพูชา

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 27 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณตลาดไทย จุดผ่านแดนถาวรไทย – กัมพูชา ช่องสะงำ ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ  

นายประวัติ    รัฐิรมย์  รอง ผวจ.ศรีสะเกษ ได้ร่วมกับ พล.อ.เจีย  ดารา  รองผู้บัญชาการทหารสูงสุดของประเทศกัมพูชา เป็นประธานในพิธีเปิดงานมิตรภาพปีใหม่ไทย – กัมพูชา 2553 ขึ้น    โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทย – กัมพูชา   และเพื่อเป็นการส่งเสริมการค้าและการท่องเที่ยวบริเวณจุดผ่านแดนถาวรไทย – กัมพูชา  รวมทั้งเพื่อเป็นการอนุรักษ์ศิลปะมวยไทยให้คงอยู่ตลอดไปด้วย  โดยมีประชาชนชาวไทยและกัมพูชาแห่มาร่วมพิธีและชมการชกมวยระหว่างนักมวยไทยกับนักมวยกัมพูชากันอย่างคึกคัก 

ทั้งนี้ ในการแข่งขันชกมวยปรากฏว่า นักมวยทั้ง 2 ชาติ ได้ชกต่อยกันอย่างเต็มที่  

โดยเฉพาะอย่างยิ่งคู่ที่ 2 ระหว่าง สุวิทย์เล็ก ส.บดินทร์เดชา  ชกกับนักมวยกัมพูชา คือ คน สุจัน   ส่งผลให้นักมวยกัมพูชาซึ่งโดนศอกของนักมวยไทยเข้าที่บริเวณเหนือคิ้วขวาเป็นแผลแตกเลือดไหลอาบหน้า  ซึ่งเมื่อชกต่อไปกรรมการบนเวทีเห็นว่า นักมวยกัมพูชาสู้ไม่ได้แล้ว จึงได้ถูกจับแพ้ไปในที่สุด  ขณะที่มวยคู่อื่น ๆ ซึ่งมีทั้งหมด 7 คู่นั้น  ปรากฏว่า  นักมวยชาติไทยชนะหมดทุกคู่  โดยเป็นการชนะน็อคนักมวยกัมพูชาถึง 3 คู่ด้วยกัน ขณะที่ทหารไทย และ ตร.สภ.ภูสิงห์ ได้มีการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เนื่องจากว่า มีชาวกัมพูชาทะลักเข้ามาในเขตไทยจำนวนหลายพันคนนั่นเอง

รอง ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมช่วงปีใหม่ระหว่างไทย – กัมพูชาจะมีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี  

โดยจะมีการจัดกิจกรรมหลักก็คือ การแข่งขันชกมวยระหว่างไทย – กัมพูชา  การแสดงดนตรีของวงดนตรีวงร็อค   คงโคย  การจัดตลาดนัดเพื่อจำหน่ายสินค้าเครื่องอุปโภคบริโภคต่าง ๆ  มากมาย  ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้จะเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีและจะเป็นการส่งเสริมการค้าและการท่องเที่ยวของทั้ง 2 ชาติให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นกว่าเดิมต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการจัดงานครั้งนี้  ปรากฏว่ามีประชาชนชาวกัมพูชาพากันแห่เข้ามาหาซื้อสินค้ากันอย่างคึกคักมากทีเดียว 

โดยจะมีการนำเอารถเข็นเข้ามาหาซื้อสินค้าทุกประเภทจำนวนมาก   ทั้งนิ้เนื่องจากว่า ชาวกัมพูชาเกรงว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2553  ราคาสินค้าทุกประเภทจากประเทศไทยอาจจะมีการปรับราคาสินค้าสูงขึ้นมากกว่าเดิมในช่วงปีใหม่ 2553 นั่นเอง



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์