วอนช่วยหนูน้อยพิการหนัก


วอนช่วยเหลือลูกพิการมีตาเดียวปากแหว่งเพดานโหว่ซ้ำไร้กะโหลกหวั่นสมองช้ำ

วันนี้ (22 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผกก.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ว่า พบเด็กพิการซ้ำซ้อนน่าสงสารต้องการความช่วยเหลือ ขณะนำกำลังเข้าพื้นที่สร้างจิตวิทยามวลชนกับชาวบ้านในหมู่บ้านยาแลเบาะ หมู่ 5 ต.รือเสาะ จึงไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 25 พบนายมะตาเย๊ะ เซะสาแม อายุ 32 ปี นางรอมานา ดอรอแม อายุ 34 ปี บิดามารดา

ซึ่งเมื่อทราบจุดประสงค์ของผู้สื่อข่าวจึงให้การต้อนรับ แล้วพาเข้าดู ด.ช.มูฮัมหมัดนัฎนีย์ วัยเพียง 4 วัน ที่นอนอยู่ในห้องโถง ซึ่งร่างกายแข็งแรงสมบรูณ์ดี หนักถึง 3,700 กรัม สูง 48 เซนติเมตร แต่ที่บริเวณศีรษะมีความพิการซ้ำซ้อนหลายอย่าง โดยมีดวงตาข้างขวาเพียงดวงเดียวย้อยอยู่ข้างใบหู ไม่มีจมูก ปากแหว่งเพดานโหว่ ไม่มีกระโหลกศีรษะ เนื้อสมองปูดโปนอย่างน่ากลัวมีเพียงผิวหนังบาง ๆ ห่อหุ้มไว้เท่านั้น เวลาหิวพ่อแม่ต้องใช้สำลีชุบนมหรือน้ำบีบใส่บริเวณที่เป็นช่องปาก ซึ่งเป็นภาพที่น่าเวทนากับผู้พบเห็นอย่างมาก

นายมะตาเย๊ะ เผยว่า ยึดอาชีพกรีดยางมีรายได้เพียงวันละ 100 บาท ก่อนหน้านี้มีลูกมาแล้ว 2 คน ซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้น ป.3 กับอนุบาล 1 โดยทางแพทย์ชี้แจงว่าหากต้องการรักษาลูกชาย ต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญและค่าใช้จ่ายสูงมาก ๆ จึงอยากวอนขอให้ผู้ใจบุญช่วยเหลือด้วย.

 

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์