พายุหิมะถล่มเละ ตอนกลางสหรัฐฯ ตายแล้ว16ศพ

พายุหิมะถล่มเละ ตอนกลางสหรัฐฯ ตายแล้ว16ศพ

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต


อากาศหนาวเย็น หิมะปกคลุมทั่วภาคกลางสหรัฐฯ การจราจรติดขัด กระแสไฟฟ้าถูกตัดขาด เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนมีผู้เสียชีวิตแล้ว 16 ศพ...

         สำนักข่าวเอพีและรอยเตอร์รายงานเมื่อวันที่ 9 ธ.ค. ตามเวลาท้องถิ่น ว่า เกิดพายุลมพัดแรงจนน้ำแข็งเกาะและหิมะตกหนักปกคลุมไปทั่ว อากาศหนาวสุดขั้ว ในเขตพื้นที่ภาคกลางของสหรัฐฯ ไล่ตั้งแต่ฝั่งตะวันตก ถึงรัฐนิว อิงแลนด์ ฝั่งตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 16 ราย จากอุบัติเหตุบนท้องถนน การจราจรติดขัดหนัก ทางโรงเรียนต้องประกาศปิดการเรียนการสอน กระแสไฟฟ้าถูกตัดขาด ตารางเที่ยวบินต้องถูกยกเลิกหมด ต้นคริสต์มาสที่สูงเท่าตึก 2 ชั้นกลางเมืองแชมเปญ รัฐอิลลินอยส์ ต้องล้มครืนเพราะต้านแรงลมหนาวที่หอบกำลังความเร็วสูงสุดถึง 80 กม./ชม ไม่ไหว

        นายแพต สแลตเตอรี โฆษกประจำกรมอุตุนิยมวิทยาสหรัฐฯ เผยว่า พื้นที่ในเมืองเดส์มวงส์ รัฐไอโอว่า มีหิมะตกหนา 16 นิ้ว และเกือบ 19 นิ้วทางตอนใต้ของเมืองเมดิสัน รัฐวิสคอนซิล ทำให้ทางการรัฐวิสคอนซิลต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน พร้อมปิดทำการทุกสถานที่ราชการ

        ขณะที่กลุ่มนักศึกษาของมหาวิทยาลัยเมดิสัน ใช้วิกฤติให้เป็นโอกาสด้วยการจัดการแข่งขันปั้นก้อนหิมะขว้างปาใส่กันครั้งใหญ่สุดเป็นรอบที่ 2 หวังทำลายสถิติโลก 

        อย่างไรก็ดี นายสแลตเตอรี่ ก็ขอเตือนให้ประชาชนระมัดระวังพายุหิมะทั่วเขตตะวันตกตอนกลาง ขณะเคลื่อนไปยังตะวันออก หลังถล่มรัฐยูท่าห์ , เนวาดา,โคโรลาโดและอริโซน่า คาดว่าพายุลมหนาวจัดนี้จะเคลื่อนไปยังเขตทะเลสาป เกรต เลค รัฐมิชิแกน เข้าถึงแคนาดา อีกทั้งเตือนน้ำท่วมฉับพลันบริเวณแม่น้ำมิสซิสซิปปี้ ของรัฐมินเนโซตาและแม่น้ำในรัฐเทนเนสซีด้วย.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์