ลืออาถรรพ์! ย้ายยักษ์ ในสุวรรณภูมิ

สนามบินสุวรรณภูมิ เตรียมจัดพิธีบวงสรวงเทพเทวา พร้อมเคลื่อนย้ายประติมากรรมยักษ์​ 12 ตน  ผู้อำนวยการฯ ยัน ไม่เกี่ยวอาถรรพ์ ...

หลังจากที่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิเตรียมจัดพิธีบวงสรวงเทพเทวา เพื่อเคลื่อนย้ายประติมากรรมยักษ์ทั้งหมด 12 ตน ในวันที่ 9 พ.ย. ที่จะถึงนี้ โดยย้ายออกจากอาคารชั้นใน มาไว้ตรงบริเวณเช็กอินผู้โดยสาร ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 7 พ.ย. ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามถึงสาเหตุที่แท้จริงในการเคลื่อนย้ายยักษ์ทั้งหมดกับ นายนิรันดร์ ธีระณาทศิลป์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิ ก็ได้รับคำตอบว่ายักษ์ทั้งหมดจำลองมาจากวัดพระแก้ว ซึ่งแต่ละตนมีศิลปกรรมที่สวยงาม แต่การตั้งยักษ์อยู่ในอาคารผู้โดยสารชั้นใน ทำให้นักท่องเที่ยวมองไม่เห็น เพราะต่างเร่งรีบที่จะไปเอากระเป๋าเดินทางบ้าง รีบขึ้นเครื่องบ้าง อีกอย่างจุดที่ตั้งยักษ์เป็นมุมที่ค่อนข้างอับทำให้ผู้โดยสารเห็นไม่ถนัด เมื่อย้ายออกมาตั้งบริเวณเช็กอินผู้โดยสารจะทำให้นักท่องเที่ยวมองเห็นยักษ์ทั้ง 12 ตน ที่มีความสูงกว่า 6 เมตร ได้อย่างชัดเจนซึ่งจะทำให้นักท่องเที่ยวได้เห็นศิลปวัฒนธรรมของไทยด้วย

นายนิรันดร์ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องที่มีการวิพากษ์วิจารณ์ของพนักงานในสนามบินสุวรรณภูมิว่า

ไม่ควรนำยักษ์ทั้ง 12 ตนมาไว้ เพราะจะทำให้เกิดเรื่องที่ไม่ดีและความวุ่นวายขึ้นนั้น ถือว่าเป็นอีกประเด็นหนึ่งที่ทำให้ย้ายรูปปั้นยักษ์ทั้งหมด เพื่อความสบายใจของพนักงานไม่เกี่ยวกับอาถรรพ์ใดๆ อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 9 พ.ย.นี้จะมีพิธีบวงสรวงเทพเทวาและย้ายยักษ์ในช่วงบ่ายโดยพระราชครูวามเทพมุนีจะเป็นเจ้าพิธีในการย้ายยักษ์ทั้งหมด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์