ยะลาอ่วมน้ำท่วม2อำเภอ-13ร.ร.ปิดสอน

ยะลาอ่วมน้ำท่วม2อำเภอ-13ร.ร.ปิดสอน




     เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 6 พ.ย. ผู้สื่อข่าว จ.ยะลา รายงานว่า หลังจากเกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมในหลายพื้นที่ ของอ.ยะหา ประกอบด้วย ต.ปะแต ต.ละแอ ต.บาโร๊ะ และ ตำบลบาโงยซิแน ส่วน ต.ตาชี ได้เกิดน้ำป่าไหลหลาก เข้าท่วมบ้านประชาชนหลายหลังคาเรือน   ส่วนตามเส้นทางต่างๆได้ถูกตัดขาดเนื่องจากน้ำท่วมถนนสายหลายไม่สามารถสัญจรไปมาได้ ถนนสาย ยะหา –ปะแต  ยะหา- ปะแต ยะหา- บ้านบูเก๊ะ  และสาย ยะหา-ยะลา  ทำให้โรงเรียนพื้นที่ อ.ยะหา จำนวน 28 โรง ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษายะลาเขต 2 ต้องปิดโรงเรียน นอกจากนั้นน้ำได้ท่วมโรงเรียนบ้านบาโงยซิแน  ต.บาโงยซิแน ทำให้กำแพงโรงเรียนได้รับความเสียด้วย 


 


     ส่วนในพื้นที่ อ.รามัน จ.ยะลา  ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำสายบุรี ที่ ต.อาซ่อง ต.บาลอ อ.รามัน จ.ยะลา เริ่มได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากน้ำในแม่น้ำสายบุรีเอ่อล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือนราษฏร ส่วนที่บ้านปาเซ ต.กายูบอเกาะ อ.รามัน ถนนเข้า ออก ระหว่างหมูบ้าน น้ำท่วมถนน ไม่สามารถเข้าออกได้ นอกจากนั้นน้ำยังท่วมบริเวณสวนยางพารา เป็นบริเวณกว้าง


 


     พล.ท.กสิกร คีรีศรี ผู้บัญชาการผสมพลเรือนตำรวจทหาร เปิดเผยว่า พล.ท.พิเชษฐ์  วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งการให้หน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่จัดตั้งศูนย์บรรเทาสาธารณภัย เตรียมกำลังพล และยุทโธปกรณ์สำหรับการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ พร้อมทั้งจัดเตรียมอากาศยาน เพื่อให้สามารถช่วยเหลือประชาชนได้ทันท่วงที ในกรณีที่ไม่สามารถนำยานพาหนะหรือเรือท้องแบนเข้าไปในช่วยเหลือได้ ทั้งนี้พี่น้องประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนสามารถขอรับความช่วยเหลือได้จากหน่วยเฉพาะกิจในพื้นที่ หรือโทรศัพท์แจ้งที่สายด่วน 1341 ได้ตลอด 24 ชั่วโมงโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย


 


     นายศุภณัฐ  สิรันทวิเนติ  นายอำเภอยะหา เปิดเผยว่า ทางอำเภอใช้เรือท้องแบนไปช่วยอพยพชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยง มาอยู่ในที่ปลอดภัย พร้อมทั้งได้มีการเปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยขึ้น ณ ที่ว่าการอำเภอยะหา สำหรับความช่วยเหลือเบื้องต้นได้จัดข้าวกล่องออกแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนแล้ว


 


     ด้านนายอรรถสิทธิ์  รัตนแคล้ว ผู้อำนวยการเขตการศึกษา ยะลา เขต 1 กล่าวว่าในเบื้องต้นได้รับรายงานโรงเรียน จำนวน 13 โรง ได้ปิดการเรียนการสอนแล้ว เนื่องจากบริเวณโรงเรียนมีน้ำท่วมขัง นักเรียนไม่สะดวกที่จะเดินทางเรียนตามปกติได้ จนกว่าสถานการณ์น้ำจะเข้าสู่ภาวะปกติ



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าวคุณภาพดี โดย : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์