ปณ.แพนด้า5บาทไม่แพง แจงนายกฯแล้ว

ว่าร.ต.หญิง ระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าววันนี้ (23 มิ.ย.) ถึงการพิมพ์ไปรษณียบัตรพิเศษ

โครงการไปรษณียบัตรประกวดตั้งชื่อลูกหมีแพนด้า
ว่า ขณะนี้พิมพ์ไปรษณียบัตรไปแล้ว 30 ล้านใบ ผลตอบรับดีเกินคาด โดยเฉพาะกรุงเทพฯและจ.เชียงใหม่ มีความต้องการไปรษณียบัตรจำนวนมาก ดังนั้นภายในเดือน ก.ค.จะมีการประเมินความต้องการของประชาชนในเรื่องไปรษณียบัตร เพื่อพิจารณาว่า จะจัดพิมพ์เพิ่มเท่าใด เพื่อให้ทันภายใน 12 ส.ค.ซึ่งเป็นวันหมดเขตส่งไปรษณียบัตร ส่วนจะพิมพ์เพิ่มจำนวนเท่าใดต้องรอดูกระแสอีกครั้ง

ด้านนายออมสิน ชีวะพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด กล่าวว่า ยังไม่สามารถบอกได้ว่า จะจัดพิมพ์ไปรษณียบัตรเพิ่มจำนวนเท่าใด ต้องรอพิจารณากระแสในช่วงท้ายๆ อีกครั้ง

แต่ถ้าไม่พอจริงๆ ก็ต้องพิมพ์เพิ่ม แต่กระแสตอบรับช่วงนี้ดีมาก และเชื่อว่า ในช่วงที่ใกล้ๆจะหมดเขตส่งไปรษณียบัตรจะยิ่งมีไปรษณียบัตรส่งเข้ามาเป็นจำนวนมาก เหมือนช่วงการทายผลฟุตบอลโลก ขณะนี้ได้กระจายไปรษณียบัตรไปทั่วประเทศแล้ว ซึ่งทางบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้เตรียมนักเรียน 1,200 คน มาทำหน้าที่คัดแยกไปรษณียบัตรให้เสร็จภายใน 4 วัน โดยจะทำงานตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อให้ทันตามกำหนด

ส่วนราคาไปรษณียบัตรราคา 5 บาทที่มีเสียงวิจารณ์ว่า แพงเกินไปนั้น นายออมสิน กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีก็ได้สอบถาม ซึ่งได้ชี้แจงว่า ไม่แพง

เนื่องจากไปรณียบัตรดังกล่าวเป็นสี่สี จึงมีต้นทุนการผลิตสูงกว่าไปรษณียบัตรทั่วไป โดยเป็นต้นทุนการผลิต 2 บาท และต้องแบ่งรายได้ให้องค์กรสวนสัตว์ 2 บาท จึงถือว่าไม่แพง ทั้งนี้หากในวันข้างหน้า ลูกหมีแพนด้าโตขึ้นมาแล้วมีบุคลิก รูปร่างน่ารัก ก็จะจัดพิมพ์แสตมป์ที่ระลึกเป็นรูปลูกหมีแพนด้าในอิริยาบถต่างๆ ด้วย มาจำหน่ายด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์