สหภาพฯประกาศหยุดเดินรถไฟต่อวันที่สอง

เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟแห่งประเทศไทย สาขาหาดใหญ่

ตั้งเวทีหน้าที่ทำการสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรถไฟสาขาหาดใหญ่ เปิดคอนเสิร์ตย่อยจากศิลปินเพลงเพื่อชีวิตในพื้นที่ พร้อมขึ้นเวทีปราศรัย ประกาศจุดยืนร่วมคัดค้านมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในการปรับโครงสร้างการรถไฟโดยจัดตั้งบริษัทลูก 2 บริษัท ภายใน 30 วัน ซึ่งการตั้งเวทีปราศรัย มีครอบครัวพนักงานรถไฟและกลุ่มรักรถไฟดอทคอม เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์อย่างสงบ

แกนนำสหภาพฯ ประกาศว่า วันนี้ (23 มิ.ย.)จะหยุดเดินรถไฟสายใต้ทุกขบวน ทั้งเส้นทางหาดใหญ่-กรุงเทพฯ และหาดใหญ่ไปสู่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ อย่างไม่มีกำหนด เพื่อรอฟังมติการประชุม ครม. ว่าจะสรุปอย่างไร

ขณะที่บรรยากาศสถานีขนส่งหาดใหญ่ ผู้โดยสารใช้บริการเต็มทุกเที่ยว เจ้าหน้าที่ต้องนำรถโดยสารไม่ประจำทางมาเสริมอีก 3 คัน เพื่อไม่ให้ผู้โดยสารตกค้าง พร้อมยืนยันผู้โดยสารยังจองตั๋วเดินทางในช่วง 2-3 วันนี้ ได้ตามปกติทุกเส้นทาง ขอเตือนประชาชนอย่าหลงเชื่อซื้อตั๋วผี ให้ซื้อโดยตรงกับสถานีขนส่ง ปลอดภัยที่สุด

ส่วนรถไฟสายอีสาน นายศุภเชษฐ์ มากโทก ผู้ช่วยนายสถานีรถไฟศรีสะเกษ ได้ปล่อยรถไฟขบวนรถเร็วที่ 140 ซึ่งเป็นคันสุดท้ายที่จะล่องเข้ากรุงเทพฯ

เพื่อเข้าร่วมประท้วงหยุดวิ่งทั่วประเทศในเช้าวันนี้ จนกว่าผลการเจรจาระหว่างสหภาพแรงงานการรถไฟ กับการรถไฟแห่งประเทศไทยจะยุติลง ซึ่งบรรยากาศที่สถานีรถไฟคืนนี้เงียบลงไปถนัดตา ไม่มีรถไฟแม้แต่ขบวนเดียวภายในสถานี.

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์