แอร์บัสเอ 330 ของ แควนตัส ตกหลุมอากาศเจ็บ7



ขณะที่เดินทางจากฮ่องกง สู่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย โดยผู้โดยสาร 6 คน และลูกเรือ 1 คนที่ได้รับบาดเจ็บได้รับการรักษาพยาบาลบนเครื่องบิน ก่อนนักบินจะนำเครื่องลงจอดอย่างปลอดภัย


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ (22 มิ.ย.) ว่า สายการบินแควนตัส ออกมาเปิดเผยว่า เครื่องบินแอร์บัส เอ 330 ของสายการบินตกหลุมอากาศอย่างรุนแรงขณะที่เดินทางจากฮ่องกง สู่เมืองเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 7 คน พร้อมปฏิเสธความเชื่อมโยงกับเหตุร้ายที่เกิดขึ้นกับเครื่องบินรุ่นเดียวกันที่เคยประสบอุบัติเหตุก่อนหน้านี้


แควนตัส ระบุว่า อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากนักบินนำเครื่องขึ้นบินราว 4 ชั่วโมง โดยผู้โดยสาร 6 คน และลูกเรือ 1 คนที่ได้รับบาดเจ็บได้รับการรักษาพยาบาลบนเครื่องบินที่มีผู้โดยสาร 206 คน และลูกเรือ 13 คน ก่อนที่นักบินจะนำเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัย อย่างไรก็ดี สายการบิน ปฏิเสธความเกี่ยวข้องของอุบัติเหตุครั้งนี้ กับเหตุร้ายครั้งล่าสุดที่เกิดขึ้นกับเครื่องบินแอร์บัส เอ 330


อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเพียง 11 วันหลังจากเครื่องบินแอร์บัส เอ 330 ของสายการบินเจทสตาร์เกิดไฟไหม้ในห้องนักบินจนต้องลงจอดฉุกเฉิน

และมีขึ้นหลังจากเครื่องบินรุ่นเดียวกันของสายการบินแอร์ฟรานซ์ ประสบอุบัติเหตุตกในมหาสมุทรแอตแลนติก เป็นเหตุให้คนบนเครื่องทั้งหมด 228 คนเสียชีวิต รวมทั้งเหตุเครื่องบินแอร์บัส เอ 330 ของแควนตัสที่ลดระดับความสูงอย่างรวดเร็วขณะบินเหนือรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลีย เมื่อเดือน ต.ค.ปีก่อน ทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัสหลายคน และนักบินต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์