สั่งสอบ โรงเรียน ไล่ออกเด็กพิการ



จากกรณีครูโรงเรียนบ้านโคกล่ามกลางตำแย ต.โสกนกเต็น อ.พล จ.ขอนแก่น ขับไล่ ด.ญ.ศลิตรา วงษา หรือ”น้องตั๊ก” วัย 8 ปี นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนบ้านโคกล่ามกลางตำแย

ซึ่งป่วยเป็นโรคเส้นกระดูกพิการไม่สามารถเดินและจับสิ่งของได้ออกจากโรงเรียน โดยอ้างว่าเป็นภาระของครูและเพื่อน ๆในชั้นเรียนที่ต้องมาคอยดูแลขณะเรียนหนังสือ ตามที่ คม ชัด ลึก ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด นายปราโมทย์ สัจจะรักษ์ ผู้ว่าราชการ จ.ขอนแก่น ได้สั่งการให้นายอำเภอพล จ.ขอนแก่น และปลัดฝ่ายปกครอง อ.พล ลงพื้นที่สอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น หากพบว่ามีการไล่เด็กพิการออกโรงเรียนจริงให้เอาผิดกับครูและผู้บริหารทันที พร้อมกับสั่งให้ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านโคกล่ามกลางตำแย ชี้แจงด่วนเหตุที่มีครูในโรงเรียนขับไล่ ด.ญ.ศลิตรา วัย 8 ขวบ ที่พิการเดินไม่ได้ออกจากโรงเรียนด้วย

ขณะเดียวกันนั้น ที่บ้านของ ด.ญ.ศลิตรา ก็มีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ขอนแก่น เขต 3 ได้ลงพื้นที่

ร่วมกับเจ้าหน้าที่ศูนย์การศึกษาพิเศษเขต 9 ขอนแก่น และเจ้าหน้าที่ศึกษานิเทศก์ เข้าสอบสวนเด็ก ผู้ปกครองและครูในโรงเรียน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมกับเข้าเยี่ยมครอบครัวของเด็ก เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือเด็ก

ในขณะที่ นางเพียร วงษา อายุ 65 ปี ย่าของ ด.ญ.ศลิตรา กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้าวันเดียวกัน ได้มีครูในโรงเรียนคนหนึ่งมาต่อว่าให้ตนที่บ้านว่า ทำไมไปให้ข่าวที่เสียหายกับโรงเรียนทั้ง ๆ ที่รู้และทราบกันดีว่าเด็กเดินไม่ได้ และลำบากขณะไปโรงเรียน ซึ่งทางโรงเรียนกำลังจะหาทางแก้ไขให้ ซึ่งคำต่อว่าของครูคนนั้นตนเองไม่ได้สนใจอะไร เนื่องจากที่ผ่านมาก็ได้ยินจนชินหูแล้ว และไม่เคยเห็นว่าทางโรงเรียนเอาใจใส่และช่วยเหลือปัญหาหลานสาวเลย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์