สาวเท้าโตดีใจสุดๆ เข้ารพ.-เอกซเรย์แล้ว

จากกรณี น.ส.วาสนา ขวักไขว่ อายุ 36 ปี ชาว อ.บ้านฉาง จ.ระยอง ที่มีเท้าโตผิดปกติทั้งสองข้างมาตั้งแต่เกิด ทำให้เดินเหินลำบาก

และเมื่อถูกน้ำ หรืออากาศหนาว จะเจ็บปวดที่เท้ามาก และยังเคยรับการผ่าตัดที่สะโพก ซึ่งมีเนื้องอกน้ำหนักถึง 22 ก.ก.มาแล้วครั้งหนึ่ง ปัจจุบันต้องอาศัยทำงานรับจ้างเป็นผู้ช่วยแม่ครัวในโรงงานมีรายได้เล็กน้อย ขณะที่ น.พ.ปรเมษฐ์ กิ่งโก้ นายแพทย์สาธารณสุข จ.ระยอง เตรียมประสานให้น.ส.วาสนาเข้ารับการตรวจรักษา ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้ว

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 15 มิ.ย. น.พ.ปรเมษฐ์ กล่าวว่า ในวันนี้ตนได้ประสานไปที่ ร.พ.บ้านฉาง เพื่อให้น.ส.วาสนาเข้าตรวจอาการ

และติดต่อไปที่น.ส.วาสนา ซึ่งทำงานอยู่ที่บริษัท สยามยาโมโตะ จำกัด มหาชน จึงต้องรอหลังเลิกงาน สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพร้อมจะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่เบื้องต้นยังระบุไม่ได้ว่าเกิดจากสาเหตุใด ต้องให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนจึงจะทราบ ต่อมาเวลา 14.00 น. น.พ.ภัทรเชษฐ์ คล้ายเคลื่อน ศัลยแพทย์ทั่วไป ร.พ.บ้านฉาง เดินทางมารับตัวน.ส.วาสนาจากบริษัท ไปตรวจที่ร.พ. มาบตาพุด เพราะอยู่ใกล้กับที่ทำงาน เนื่องจาก น.ส.วาสนาต้องกลับไปทำงานต่อ ซึ่งได้เอกซเรย์ที่เท้าทั้งสองข้าง หลังเอกซเรย์น.พ.ภัทรเชษฐ์กล่าวว่า คาดว่าน.ส.วาสนาเป็นเนื้องอกชนิดหนึ่ง แต่ก็ต้องนำเอาฟิล์มเอกซเรย์ไปตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้ง ในช่วงนี้จะหาเฝือกมาแทนรองเท้าให้ก่อนที่จะรักษาขั้นต่อไป และอาจต้องส่งตัวไปร.พ.ที่มีความพร้อมและทีมแพทย์ที่ชำนาญด้านดังกล่าว หลังจากนั้นจึงนำตัววาสนากลับมาทำงาน

น.ส.วาสนา กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่จะได้มีโอกาสได้รับการรักษา และต้องขอบคุณหนังสือพิมพ์ที่นำเสนอข่าวออกไป ทำให้มีโอกาสที่จะหายจากโรค

ตนไม่ได้หวังอะไรมาก ขอเพียงใส่รองเท้าได้ก็ถือว่าเป็นบุญแล้ว จะได้ไม่ต้องมาทนเจ็บปวด หากไม่เจ็บปวดก็สามารถที่จะทำงานได้ดีกว่าที่เป็นอยู่ ส่วนจะให้เข้ารับการรักษาที่ไหน ก็พร้อมจะไป แต่ก็ยังต้องทำงานทุกวัน หาก วันไหนหยุดก็จะไม่มีรายได้ เงินทองก็ไม่พอใช้จ่าย จึงจำเป็นต้องทนทำงานแลกเงินใช้จ่ายในครอบครัว

นายสมชาติ แชลงเก็ต อายุ 25 ปี สามี น.ส.วาสนา กล่าวว่า ดีใจที่มีคนยื่นมือให้ความช่วยเหลือภรรยา

อยากให้ภรรยาหายทรมานสักที ทุกวันนี้ก็ได้แต่สงสาร แต่ก็ช่วยอะไรไม่ได้นอกจากให้กำลังใจให้ต่อสู้ต่อไป ตนพยายามหาเงินเอาไว้ หากมีรายได้ดีขึ้นก็ไม่อยากให้ภรรยาต้องทำงานอีก เพราะเวลาเลิกงานกลับ มามักจะปวดแสบที่ฝ่าเท้าที่แตก ไม่สามารถช่วยอะไรได้นอกจากทายาให้เท่านั้น วันไหนเงินไม่พอซื้อยาก็ต้องทนทรมานทั้งคืน

นางนันทนา แซ่เอี้ยว อายุ 36 ปี นายจ้างของน.ส.วาสนา กล่าวว่า วันนี้มีคนมาสอบถามทั้งวัน บางคนก็ต้องการให้ความช่วยเหลือ

ซึ่งตนเองก็ดีใจที่น.ส.วาสนา จะได้รับการรักษา เพื่อจะได้ใช้ชีวิตอยู่อย่างคนปกติทั่วไป และไม่ต้องมาแคร์สายตาผู้คนที่ไม่เข้าใจมักมองเหมือนเป็นของประหลาด สำหรับผู้ที่มีจิตเมตตา ต้องการบริจาคเงินสมทบค่ารักษาพยาบาลและช่วยเหลือน.ส.วาสนา สามารถโอนเงินผ่านเข้าบัญชีออมทรัพย์ น.ส. วาสนา ขวักไขว่ หมายเลขบัญชี 280-2-56527-8 ธนาคารกสิกรไทย สาขาบ้านฉาง จ.ระยอง

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์