เคอิโงะเปิดใจ อยากเป็นหมอ หวังรักษาคนยากจน

จากกรณีที่ ด.ช.เคอิโงะ หรือ เคโงะ ซาโต อายุ 9 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 4 ร.ร.อนุบาลเมือง (ท่าหลวงสงเคราะห์) อ.เมือง จ.พิจิตร

ตามหาพ่อชาวญี่ปุ่น ล่าสุด  เมื่อเวลา 07.00 น. วันนี้ (19พ.ค.) ที่บ้านพักของ นางปัทมา จตุพิศ ป้าของ ด.ช.เคอิโงะ เมื่อ ด.ช.เคอิโงะ แต่งตัวชุดนักเรียนเสร็จเรียบร้อย ได้เข้าไปยกมือไหว้ นายประทีป จันทร์ประทุม ซึ่งเป็นตาและป่วยเป็นอัมพาตและนางปัทมา ก่อนจะขี่รถจักรยานคันเก่งไปโรงเรียน ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักประมาณ 300 เมตร

เมื่อเจอหน้าผู้สื่อข่าว ด.ช.เคอิโงะ ยิ้มแย้มพร้อมยกมือไหว้ผู้สื่อข่าวเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเมื่อวานครูสอนอะไรบ้าง

ด.ช.เคอิโงะ บอกว่า สอนหลายวิชาและทำตารางสอน ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า โตขึ้นอยากเป็นอะไร ด.ช.เคอิโงะ ตอบว่าอยากเรียนหนังสือเก่ง ๆ จะได้เป็นหมอรักษาคนจน ส่วนคนรวยจะเก็บค่ารักษา 5 บาท ด.ช.เคอิโงะก่อนขอตัวไปโรงเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับการติดต่อพ่อ ด.ช.เคอิโงะ นั้น ยังไม่คืบหน้า โดยเมื่อวานนี้ (18 พ.ค.) สถานทูตญี่ปุ่น โทรศัพท์มาว่าเป็นห่วง ด.ช.เคอิโงะ เพราะได้ข่าวว่าป่วย จึงโทร.มา ให้กำลังใจ

พร้อมระบุว่า ตอนนี้พ่อของด.ช.เคอิโงะ ยังไม่ว่าง ถ้าว่างพ่อจะโทร.มาหา นอกจากนี้ทางสถานทูตยังได้ขอให้ป้าพา ด.ช.เคอิโงะ เข้ากรุงเทพฯ เพื่อมาพูดคุยกันที่สถานทูตญี่ปุ่น แต่ป้าปฏิเสธโดยบอกว่าไม่สะดวก จึงยังไม่ได้ข้อยุติในเรื่องนี้  อย่างไรก็ตาม หากติดต่อพ่อของด.ช.เคอิโงะ ได้ทางจังหวัดพิจิตรได้เตรียมห้องวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไว้แล้ว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์