เคอิโงะตื่นเต้น ไปโรงเรียน หวังสถานทูตติดต่อ

ด.ช.เคอิโงะ ซาโต เดินทางไปโรงเรียนเป็นวันแรก ท่ามกลางความสนใจของเพื่อน และครูในโรงเรียน ขณะที่ ป้ายังมีความหวังว่า วันนี้ สถานทูตญี่ปุ่นคงติดต่อกลับมา...

กรณี ด.ช.เคอิโงะ หรือ 'เคโงะ' ซาโต อายุ 9 ปี กำลังเรียนอยู่ชั้นประถมปีที่ 4 ร.ร.อนุบาลเมือง (ท่าหลวงสงเคราะห์) อ.เมือง จ.พิจิตร ตามหาพ่อชาวญี่ปุ่นโดยถือภาพถ่ายของนายคัทซูมิ ซาโต ซึ่งเป็นพ่อชาวญี่ปุ่นที่ไม่เคยพบหน้า เที่ยวถามหาจากนักท่องเที่ยวและชาวบ้านที่มากราบไหว้หลวงพ่อเพชร ที่บริเวณพระอุโบสถ วัดท่าหลวง พระอารามหลวง ตามที่แม่สั่งเสียไว้ก่อนตาย ว่าพ่อจะมาคอยที่นี่ ตามข่าวเสนอไปแล้ว

ล่าสุดข่าวคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว เมื่อเวลา 07.00 น.

วันนี้ (18 พ.ค.) นางปัทมา จตุพิศ ป้าของ ด.ช.เคอิโงะ กล่าวกับผู้สื่อข่าวขณะเตรียมอาหารเพื่อให้ ด.ช.เคอิโงะ และ ด.ช.ปัญญา จตุพิศ ลูกชายรับประทานเพื่อเตรียมตัวไป ร.ร.อนุบาลเมือง (ท่าหลวงสงเคราะห์) ซึ่ง นางปัทมากล่าวว่า เมื่อคืน ด.ช.เคอิโงะ ตัวร้อนจึงได้ให้รับประทานยาแก้ไข้ และขณะนี้อาการเป็นปกติแล้ว ซึ่ง ด.ช.เคอิโงะ ก็พร้อมที่จะไปโรงเรียนแล้ว ส่วนในวันนี้ ตนเองคิดว่าทาง เจ้าหน้าที่สถานทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยคงจะติดต่อมาอีกเพราะ 2 วันก่อนเป็นวันหยุด ซึ่ง เจ้าหน้าที่ทางสถานฑูต ยังสอบถามตนเองเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ระยะทางที่ตนเองขายอยู่ที่วัดท่าหลวง กับ โรงเรียนที่ ด.ช.เคอิโงะ เรียนอยู่ไกลกันไหม เผื่อติดต่อกับพ่อชาวญี่ปุ่นของ ด.ช.เคอิโงะ ได้จะประสานงานกันอีกครั้ง

ส่วน ด.ช.เคอิโงะ เมื่อแต่งตัวเสร็จ ก็ได้ขี่รถจักรยานคันใหม่สีน้ำเงินที่ทางนางกมลวรรณ หทยะตันติ นายกเหล่ากาชาดพิจิตรมอบให้ ไป ร.ร.อนุบาลเมือง(ท่าหลวงสงเคราะห์) เพื่อเข้าเรียนในชั้น ป.4/1 ซึ่งมีนางพัชรี แทนปั้น เป็นครูประจำชั้น เมื่อ ด.ช.เคอิโงะ ขี่รถจักรยาน เข้าไปใน โรงเรียนได้รับความสนใจจากเพื่อนและครูในโรงเรียนเป็นอย่างมาก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์