จำคุกช่างคอมพ์ขโมยภาพลับเฉินกว้านซีมั่วดาราสาว



เมื่อ 13 พ.ค. ผู้พิพากษาตง หมั่น แห่งศาลเขตเกาลูนในฮ่องกง พิพากษาจำคุกนายเจ้อ โฮ ชุน ช่างเทคนิคคอมพิวเตอร์ ลูกจ้างร้าน "อีลิต มัลติมีเดีย" วัย 24 ปี เป็นเวลา 8 เดือนครึ่ง

ในข้อหาขโมยภาพลับโป๊เปลือยของ เอดิสัน เฉิน หรือ  "เฉินกว้านซี"  ดารานักร้องหนุ่มชื่อดัง ซึ่งถ่ายไว้กับดาราและนักร้องสาวคู่ขาที่โด่งดังหลายคนกว่า 1,300 ภาพ โดยแอบเซฟไฟล์ภาพจากคอมพิวเตอร์แล็ปท็อปของเฉินกว้านซีที่นำไปซ่อมในปี 2549 ก่อนที่ภาพจะถูกเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ตเมื่อเดือน  ก.พ.ปีที่แล้ว  จนฉาวโฉ่ไปทั่วโลก  ส่งผลให้อาชีพของเหล่าดาราดังแห่งเอเชียเหล่านี้พังพินาศ

ผู้พิพากษาตง หมั่น ตัดสินว่านายเจ้อ โฮ ชุน มีความผิด 3 กระทง ในข้อหาแอบเข้าถึงข้อมูลในคอมพิวเตอร์ของผู้อื่นด้วยเจตนาหาผลประโยชน์ที่ไม่สุจริตให้ตนเองและคนอื่น

การก๊อบปี้ไฟล์ภาพเป็นการละเมิดอำนาจหน้าที่ของตนเอง และการที่คดีนี้ได้รับความสนใจอย่างกว้างขวางแสดงให้เห็นว่าเป็นเรื่องเลวร้ายเพียงใดเมื่อความเป็นส่วนตัวถูกละเมิด ส่วนทนายของนายเจ้อ โฮ ชุน เผยว่า อาจยื่นอุทธรณ์

เฉินกว้านซี วัย 28 ปี ซึ่งเกิดในแคนาดา ยอมรับว่าตนเป็นผู้ถ่ายภาพโป๊เปลือยบรรดาอดีตแฟนสาว ซึ่งรวมทั้งเซซิเลีย  เจิ้ง หรือ  "จางป๋อจือ"  โบโบ้  ชาน หรือ "เฉินเหวินหยวน"  และจิลเลียน ชุง  หรือ "อาเจียว"

นักร้องสาววงป๊อปดูโอ "ทวินส์" หลายภาพถ่ายขณะร่วมรักกัน หลังเกิดเหตุเฉินกว้านซีประกาศถอนตัวจากวงการบันเทิงและหลบไปอยู่แคนาดาบ้านเกิด ทั้งยังปฏิเสธที่จะมาให้การต่อศาลฮ่องกงในคดีของนายเจ้อ โฮ ชุน ทำให้ศาลต้องไปรับฟังคำให้การของเขาในแคนาดาแทน

ส่วนสาว ๆ อดีตคู่ขาของเฉินกว้านซีที่ตกเป็นข่าวต่างหลบจากวงการบันเทิงเช่นกัน แต่ไม่นานมานี้ จางป๋อจือและอาเจียวเพิ่งปรากฏตัวให้สัมภาษณ์ตำหนิเฉินกว้านซีว่าไร้ความรับผิดชอบ ไม่เคยขอโทษพวกเธอเป็นการส่วนตัว อาเจียวยังเผยว่า เคยคิดฆ่าตัวตายหลังภาพลับถูกเผยแพร่

เฉินกว้านซีเป็นหนึ่งในดารานักร้องที่โด่งดังที่สุดในเอเชีย เคยออกอัลบั้มเพลงถึง 16 อัลบั้มภายใต้ค่ายเพลง "เอมเพอเรอร์ เอนเตอร์เทนเมนต์ กรุ๊ป" (อีอีจี) อัลบั้มล่าสุดออกในปี 2550 ชื่อ "อะลาวด์ มี ทู อินโทรดิวซ์ มายเซลฟ์" ก่อนถอนตัวจากวงการเขายังรับบทตัวประกอบในภาพยนตร์เรื่องแบทแมน "เดอะ ดาร์ค ไนท์"

เมื่อต้นปีนี้ มีผู้ส่งจดหมายพร้อมกระสุนปืนทองคำไปยังสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งในฮ่องกง เตือนไม่ให้เฉินกว้านซีปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชนอีกถ้ายังรักตัวกลัวตาย

สื่อฮ่องกงรายงานด้วยว่าแก๊งมาเฟียฮ่องกงซึ่งโกรธแค้นที่เรื่องอื้อฉาวที่เฉินกว้านซีเป็นต้นเหตุสร้างความเสียหายให้อุตสาหกรรมบันเทิงฮ่องกง ได้ตั้งรางวัลถึง 110,000 ดอลลาร์ (ราว 3,850,000 บาท) ให้ผู้ที่ตัดมือขวาเฉินกว้านซีได้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์