ดวงประจำวัน 13/05/52

สุริยคติกาล วันที่ 13  พฤษภาคม พ.ศ. 2552 ค.ศ. 2009 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 5 ค่ำ เดือน 6 ปีฉลู เอกศก จุล ศักราช 1371 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.52 น. เที่ยงจริง เวลา 12.14 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.36 น. จันทร์ขึ้น เวลา 21.40 น.
 
วันนี้ เวลา 00.00-07.30 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ มีพระอาทิตย์ (1) เป็นพระเคราะห์ผู้รักษาฤกษ์ เวลา 07.31-24.00 น. ดาวจันทร์ (2) เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ มหัทธโน แปลว่า คหบดี เศรษฐี ผู้มั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง มีดาวจันทร์ (2) เป็นพระเคราะห์ผู้รักษาฤกษ์ วันพุธ (4) เป็นวันอธิบดีตามกาลโยค เวลา 10.00-05.52 น. ห้ามทำการมงคล เวลา 05.53-11.51 น. ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดมหัทธโนฤกษ์ เวลา 10.52-24.00 น. ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล คือ ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล คือ ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน คือ สีเขียว สีสิริมงคล คือ สีม่วง ดอกตะแบก สีอัปมงคล คือ สีชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต คือ ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต คือ ราศีมีน
 
เด็กเกิดวันนี้ เด็กชาย
 
เมื่อเด็ก ๆ เลี้ยงยาก แต่เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่งขรึม ชอบประกอบ       อาชีพที่ยั่งยืน ชอบทำงานในที่แห่งเดียวนาน ๆ เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม  รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง

หากเป็นเด็กหญิง
 
จะมีรูปร่างหน้าตาดีเรียบร้อยสงบเสงี่ยม ขยันขันแข็ง รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง ใจดี  ใจอ่อน ขี้สงสาร  ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์รี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ คิดทำการสิ่งใดจะประสบความสำเร็จ บุตรบริวารจะมาหา ได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิต จะได้ของใหม่ ๆ มีงาน ใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม สุวฑฺฒโน) : พุธ (4) ทับอาทิตย์ (1) ผลเพิ่มทั่วทิศ ให้ได้สมใจจองถวิล คิดการสิ่งใดจะได้ผลทุกประการ)
 
เกิดวันจันทร์ มีลาภจากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด ได้รับข่าวจากทางไกล แต่มีรายจ่ายมากขึ้น ฝันแม่น หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม สุวฑฺฒโน) : เมื่อดาวพุธ (4) โคจรมาทับจันทร์ (2) ในดวงชะตาแล้ว จะได้ลาภอยู่เรื่อย ๆ)
 
เกิดวันอังคาร บริวารทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน แต่มีรายจ่ายมากขึ้น การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี  ต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม สุวฑฺฒโน) : เมื่อดาวพุธ (4) โคจรมาทับอังคาร (3) จะมีเรื่องเดือดร้อนเกี่ยวกับบริวาร จะเกิดการไม่ดีเกี่ยวกับลูกจ้าง คนงาน)
 
เกิดวันพุธ ได้รับเอกสาร มีการโต้ตอบสื่อสาร  ศัตรูเก่าจะเบียดเบียน แต่ทำอะไรไม่ได้ ได้ลาภ ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ ได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ การงานเจริญรุ่งเรืองดี มีปากเสียงกับคนใกล้ชิด การเจรจาประสบความสำเร็จ (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม สุวฑฺฒโน) : เมื่อดาวพุธ (4) โคจรมาทับพุธ (4) ศัตรูเก่าจะกลับมาเบียดเบียน แต่ทำอะไรไม่ได้  แต่กลับจะได้ลาภมาทางทิศเหนือ)
 
เกิดวันพฤหัสบดี ตกใจแล้วได้ลาภ มีงานสำคัญให้ทำ ได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย ระวังจะถูกหลอกลวง มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด สิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม สุวฑฺฒโน) : เมื่อดาวพุธ (4) โคจรมาทับดาวพฤหัสบดี (5) ในดวงชะตาแล้ว จะเกิดเรื่องตกใจมากเสียก่อน แล้วจะได้ลาภมากภายหลัง)
 
เกิดวันศุกร์ ระวังสัตว์เลี้ยง บริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้  หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว ได้เดินทางเพราะหน้าที่การงานได้รับผลดี การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ การงานประสบความสำเร็จ ระวังของมีค่า จะตกหล่นสูญหาย (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม          สุวฑฺฒโน) : เมื่อดาวพุธ (4) โคจรมาทับดาวศุกร์ (6) ระวังบริวาร ระวังสัตว์เลี้ยงจะก่อความเดือดร้อนให้)
 
เกิดวันเสาร์ ระวังการเดินทาง ระวังอุบัติเหตุ มีปัญหากับญาติพี่น้องคนใกล้ชิด มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ เงินทองหมุนเวียนดี มีผลงานเป็นที่ประจักษ์  ได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี จะได้ทำงานที่ถูกใจ ต่อสู้แข่งขันจะมีชัยชนะ (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ (เสริม สุวฑฺฒโน) : เมื่อดาวพุธ (4) โคจรมาทับเสาร์ (7) จะเกิดเรื่องกับญาติพี่น้องทำให้เกิดความร้อนใจขึ้น ห้ามเดินทางไกล จะเกิดทุกข์และมีอุบัติเหตุ).

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์