เยอรมันผวาอีก-สาว16พกอาวุธบุกร.ร.


เอเอฟพีรายงานว่า เมื่อ 11 พ.ค. เกิดเหตุระทึกขวัญในโรงเรียนของเยอรมนีอีกครั้ง

เมื่อเด็กสาววัย 16 ปี ใส่หน้ากาก ติดอาวุธมีดหลายเล่ม พร้อมระเบิดเพลิง ปืนอัดลม บุกเข้าไปในโรงเรียนใกล้เมืองบอนน์ ใช้มีดปาดทำร้ายนักเรียนสาวคนหนึ่งที่ใช้มือบัง แล้วหนีไป แม้ว่าอาการของเหยื่อไม่เจ็บมาก แต่ทำให้เกิดบรรยายกาศตื่นกลัวขึ้นอีก หลังจากเพิ่งเกิดเหตุหนุ่มวัย 17 ปีก่อเหตุคลั่งยิงกราดในโรงเรียนเก่าของตนเองที่เมืองวินเนินเดิน ทางใต้ของประเทศ เมื่อเดือนมีนาคม มีเหยื่อเสียชีวิต 15 ราย ก่อนมือปืนจนมุมยิงตัวตาย

สำหรับเหตุการณ์ระทึกล่าสุด ตำรวจหน่วยคอมมานโดเยอรมันยกกำลังไปยังโรงเรียนแซนต์ ออกุสติน ทันทีที่ได้รับแจ้งเหตุในเวลา 09.00 น. ก่อนกระจายกำลังออกตามหาเด็กสาวที่ก่อการ โดยไปพบถุงใส่อาวุธระเบิดขวดและปืนอัดลมอยู่ในห้องน้ำนักเรียนหญิง หนังสือพิมพ์เอ็กซ์เพรสรายงานว่า หญิงสาวรายนี้ชื่อว่า ทันจา โอ. เป็นชาวยูเครน ขับรถฟอร์ดหนีออกจากโรงเรียน ทางตำรวจอาศัยการแกะรอยทางสัญญาณโทรศัพท์

นับจากเหตุการณ์คลั่งยิงกราดเมื่อเดือนมีนาคม รัฐบาลเยอรมันเสริมมาตรการป้องกันความรุนแรงมากขึ้นอย่างชัดเจน ไม่ว่า ร่างกฎหมายห้ามเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี พกปืน ห้ามบุคคลทั่วไปเล่นเกมยิงปืนด้วยสี เพราะถือว่ากระตุ้นให้ชินกับความรุนแรง เป็นต้น

วันเดียวกันที่อังกฤษ ศาลตัดสินคดีอาชญากรรมวัยรุ่น โดยสั่งจำคุกตลอดชีวิต นายเดวิด ไฮสส์ ชาวเยอรมันวัย 21 ปี ในความผิดฐานฆาตกรรมนายแมตธิว ไพก์ นักศึกษาชาวอังกฤษวัย 20 ปี ใช้มีดแทงกว่า 86 ครั้ง ด้วยเหตุคลั่งรักน.ส.โจแอนนา วิตตัน เพื่อนร่วมห้องเช่าของนายไพก์ เพียงแค่ฝ่ายหญิงบอกว่าไม่คิดจะคบหาต่อไป หลังจากทั้งสองพบกันผ่านการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ นายไฮสส์จึงบุกไปห้องเช่าของหญิงสาวที่เมืองนอตติงแฮม กระหน่ำแทงนายไพก์แล้วหนีไป แต่นายไพก์ใช้เลือดตนเองเขียนอักษรคนร้ายไว้ 3 ตัวบนเครื่องคอมพิวเตอร์ก่อนสิ้นใจ ตำรวจจึงตามจับตัวในที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์