ดวงประจำวัน 24/04/52

กาล วันที่ 24   เมษายน พ.ศ. 2552 ค.ศ. 2009

จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ ขึ้น 1   ค่ำ เดือน 6 ปีฉลู เอกศก จุลศักราช 1371 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.00 น.  เที่ยงจริง เวลา 12.16 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.33 น.  จันทร์ตก เวลา 05.50 น. วันนี้ เวลา 00.00-12.18 น. ดาวจันทร์(2) โคจรไปเสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์    ผู้ถือสันโดษ มีพระเกตุ(9) เป็นพระเคราะห์ผู้รักษาฤกษ์ เวลา 12.19-24.00 น. ดาวจันทร์(2) เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ มีพระอาทิตย์ (1) เป็นพระเคราะห์ผู้รักษาฤกษ์ เวลา 00.00-06.00 น. ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 06.01-08.26 น. ห้ามทำการมงคล เวลา 08.27-12.18 น. ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 18.19-24.00 น. ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดทลิทโทฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล คือ ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล คือ ทิศพายัพ(ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน คือ สีฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล คือ สีชมพู  สีอัปมงคล คือ สีม่วง ดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต คือ ราศีมีน ราศีที่ดาวกาลีสถิต คือ ราศีมังกร
 
เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนมีจิตใจเข้มแข็ง ห้าวหาญ เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างเจรจา ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก
 
เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ จะอ่อนหวาน อ่อนโยน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่าง ๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคต   มีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ ได้ลาภจากมิตรสหาย ความคิดแจ่มใส ผู้ใหญ่จะให้ลาภ การเงินดีขึ้น ระวังสุขภาพ ได้สิ่งใหม่ ๆ   มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ได้เดินทาง ได้ศึกษาอบรมทำให้มีความรู้ใหม่ ๆ (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริม สุวฑฺฒโน) : การดูคิ้ว : คนที่มีคิ้วดกและใหญ่ ท่านว่าผู้นั้นมักเป็นคนพยาบาท ไม่ซื่อตรงต่อเพื่อนฝูงและมิตรสหาย)
 
เกิดวันจันทร์ ได้ทรัพย์สินเงินทองลาภผลต่าง ๆ  อารมณ์แปรปรวน มีผู้มาให้การสนับสนุนด้านการงาน ได้รับข่าวจากทางไกล มีการเดินทาง พี่น้องไปมาหาสู่ มีการริเริ่มงาน  ใหม่ ๆ  ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริม สุวฑฺฒโน) : คนที่มี   คิ้วซ้ายและคิ้วขวาไม่เสมอกัน ท่านว่าผู้นั้นเป็นคนเจ้าปัญญาแห่งความเอาเปรียบผู้อื่น ตลอดจนผู้มีพระคุณไม่ค่อยจะเลือกหน้า  ต้องพลัดพรากจากบิดามารดา)
 
เกิดวันอังคาร อย่าห่างเหินผู้ใหญ่ ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น มิตรสหายจะไปมาหาสู่    มิได้ขาด ได้ทรัพย์สินบริวาร สามารถแก้ไขปัญหาฝ่าฟันอุปสรรค ไปได้ ต่อสู้ก็จะประสพชัยชนะ (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริม สุวฑฺฒโน) : คนที่มีปลายคิ้วสูงขึ้นเหมือนงิ้วจีน ท่านว่าผู้นั้นซื่อตรงยากเต็มที  แม้แต่ญาติพี่น้องของตนเอง)
 
เกิดวันพุธ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจประสบความสำเร็จ ได้คบหาสมาคมกับผู้ใหญ่ บริวารที่จากไปจะกลับมา  ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย ได้ศึกษาอบรมในระดับที่  สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริม สุวฑฺฒโน) : คนที่มีปลายคิ้วโค้งลง ท่านว่าผู้นั้นเป็นคนซื่อสัตย์สุจริตดีมาก มีความกตัญญูกตเวทีและมีศีลธรรมสูง ตำราจีนนิยมยิ่งนัก)
 
เกิดวันพฤหัสบดี ได้ลาภ มีโชคด้านอาหาร  การกิน เพศตรงข้ามที่แตกต่างจะเข้ามาคบหาสมาคมด้วย บริวารที่จากไปจะกลับคืนมา การเงินควรรอบคอบ มีปัญหาทางการเงินให้แก้ไข มีเวลาพักผ่อนน้อย ได้ฟังหลักธรรมคำสอน ที่ดี ได้คบหาคนดีมีความรู้ (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริม สุวฑฺฒโน) : คนที่มีลูกตาบริสุทธิ์ผุดผ่องและดุจนิล ท่านว่าผู้นั้นอายุยืนนาน มีลาภผลเกิดขึ้นเนืองนิตย์ มีข้าทาสบริวารเกินความคาดหมาย)
  
 เกิดวันศุกร์ ได้ลาภเกี่ยวกับถิ่นที่อยู่ ได้ปรับปรุงตกแต่งที่อยู่อาศัย ได้คบหาสมาคมกับศิลปิน มีความสุขสดใสร่าเริง ได้ลาภผลเงินทองและบริวาร การงานคล่องตัว  กิจการดีขึ้น ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร ได้รับของฝากของขวัญ (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริม สุวฑฺฒโน) : คนที่มีลูกนัยน์ตาโต กระบอกตาก็ลึก นัยน์ตาดำ ท่านว่าผู้นั้นมีตบะเดชะมาก มีสมบัติมาก แต่ค่อนข้างจะดุร้ายเด็ดขาด เชื่อสมองของตนเองเป็นที่ตั้ง  รักลูกน้อง)
 
เกิดวันเสาร์ การเงินการงานยุ่งเหยิง ระวัง สุขภาพ มีการเดินทางจากครอบครัว ได้ทำงานส่วนรวม   ช่วยเหลือสังคม ปัญหาที่เกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ทันท่วงที   สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี การเงินหมุนเวียนดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ (ห้องสมุดพระอุดมศีลคุณ(เสริม  สุวฑฺฒโน) : คนที่มีลูกตาเล็ก ที่เรียกว่าตางูหรือตาปลาดุก ท่านว่าผู้นั้นจะอาภัพคู่ครอง จิตใจไม่บริสุทธิ์ ต้นชีวิตราบรื่น แต่ปลายชีวิตลำบาก).

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์