อวสานโจรเหนือเมฆ โรยตัวจากตึกฉกทรัพย์ อาละวาดตามคอนโดฯ


ในระยะหลังมานี้ในท้องที่เมืองเชียงใหม่เกิดคดีคนร้ายย่องเบาดอดเข้าฉกทรัพย์ตามอพาร์ตเมนต์-คอนโดมิเนียมบ่อยครั้ง

ตีนแมวได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ!!

เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายน ที่ผ่านมา เกิดเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีกที่อาคารชมดอยคอนโดมิเนียม หรือที่คนเชียงใหม่เรียกกันว่า "ตึกกลม" ตั้งอยู่ถนนคันคลองชลประทาน ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ ท้องที่สภ.ภูพิงค์ หนนี้มีเหยื่อตกเป็นเจ้าทุกข์ถึง 4 รายด้วยกัน ผู้เสียหายแต่ละคนเดินขึ้นโรงพักแจ้งความจ้าละหวั่น

รูปคดีที่เกิดขึ้นมีลักษณะการโจรกรรมที่คล้ายกัน คือ คนร้ายใช้สายไฟแทนเชือกโรยตัวมาจากชั้นบนของคอนโดฯ สูง 15 ชั้น โรยตัวลงมาทางด้านหลังอาคาร แวะมายังชั้นต่างๆ ตามห้องผู้เสียหาย โดยเลือกห้องที่ตกแต่งหรูหรา มีเฟอร์นิเจอร์ราคาแพงอยู่ข้างใน ชอบห้องไหนก็งัดบานเลื่อนกระจกเข้าไปห้องนั้น

วิธีการแบบนี้ไม่ต้องสุ่มเสี่ยงกับกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งในอาคาร เพียงแต่กล้าเสี่ยงตายใช้สายไฟโรยตัวมาจากชั้นบนเท่านั้น

เป็นการฉกทรัพย์ที่ทำแบบเหนือเมฆ

คดีนี้เป็นคดีที่ตำรวจให้ความสนใจ พ.ต.อ.กฤษณพล ยี่สาคร ผกก.สภ.ภูพิงค์ จึงมอบหมายให้พ.ต.ต.ปฐมศิลป พันธุ์เขียน สว.สส. ตามแกะรอยคนร้าย โดยเจ้าหน้าที่ขีดวงไว้ว่าคนร้ายจะต้องเป็นคนในคอนโดฯ เพราะคนนอกไม่สามารถทำได้ เนื่องจากวิธีการคือต้องโรยตัวลงมาจากตึก เจ้าหน้าที่สำรวจรอบตัวอาคาร พบว่าจุดที่คนร้ายจะสามารถผูกเชือกหรือสายไฟได้ น่าจะมาจากแถวๆ ห้องพักห้องที่ 1014 ชั้น 10 ที่อยู่ชั้นบน

ตำรวจตรวจสอบประวัติเจ้าของห้องทันที

เจ้าหน้าที่ได้ข้อมูลว่าผู้เช่าห้องนี้ คือ นายจันทรัสม์ หรือ "โน้ต" สิงหณวรรธม์ อายุ 36 ปี มีภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 152 หมู่ 1 ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ เคยมีประวัติลักทรัพย์ถูกจับในท้องที่สภ.ภูพิงค์ และสภ.ช้างเผือก เมื่อปี"49 เพิ่งพ้นโทษมาเมื่อวันที่ 27 มี.ค. ที่ผ่านมา

ตำรวจจึงรวบรวมหลักฐานขอออกหมายค้น ตรงเข้าตรวจค้นห้องพัก

เช้าวันที่ 20 เม.ย. ผู้กำกับฯ กฤษณพล กับ สารวัตรฯ ปฐมศิลป นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นที่ห้องพักดังกล่าว แต่ทว่าดูเหมือนเจ้าของห้องจะไหวตัวทัน ไม่ยอมเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่ และคิดหลบหนีโดยการใช้สายไฟผูกกับนอกชานห้อง แล้วโรยตัวลงมาช้าๆ จากชั้นบนจนมาถึงชั้นใต้ดินด้านล่าง โดยนึกกระหยิ่มยิ้มย่องอยู่ในใจว่างานนี้คงหนีพ้น

แต่หารู้ไม่ว่าข้างล่างมีแต่ตำรวจยืนเต็มไปหมด


ตะเกียกตะกายลงมาจากชั้นบนเพื่อมาจนมุมข้างล่าง!!?

เจ้าหน้าที่พานายจันทรัสม์ ไปตรวจค้นห้องพัก พบของกลางทั้งสิ้น 87 รายการ อาทิ โทรศัพท์มือถือ ทีวีจอแบน นาฬิกา สร้อย แหวน และเครื่องประดับอีกหลายอย่าง รวมมูลค่านับล้าน ซุกซ่อนอยู่ในห้องนอนและบนเพดานห้องน้ำ นอกจากนี้ ยังพบอุปกรณ์งัดแงะ รวมทั้งสายไฟที่ใช้ผูกต่อกัน ถุงมือ และอุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ในการโรยตัวอย่างมืออาชีพครบครัน

ที่สำคัญ ตำรวจยังพบกัญชาซุกซ่อนไว้อีกจำนวนหนึ่งด้วย!!

ในเบื้องต้นตำรวจคาดว่าคนร้ายไม่ได้ลงมือที่คอนโดฯ แห่งนี้เพียงแห่งเดียว เนื่องจากของกลางที่พบมีมากมายหลายอย่าง เข้าใจว่านายจันทรัสม์ ทำมาแล้วหลายที่หลายครั้ง

ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผล

ชุดคลี่คลายคดีนำตัวนายจันทรัสม์มาสอบปากคำ เจ้าตัวให้การว่าทำแบบนี้มานานแล้ว วิธีการโรยตัวแบบนี้ก็คิดขึ้นมาเอง เพราะทำง่าย ลดความเสี่ยงที่จะถูกกล้องวงจรปิดในคอนโดฯ จับภาพ เพียงแต่อาศัยความใจถึง กล้าปีนป่ายโรยตัวลงมาจากที่สูงด้วยสายไฟมายังห้องเป้าหมายชั้นล่าง

"ผมจะเลือกเช่าห้องชั้นสูงๆ ไว้ แล้วจะใช้สายไฟผูกกับขื่อห้อง หรือนอกชาน โรยตัวจากห้องพักลงมายังชั้นล่าง แล้วเดินข้ามตามระเบียงหลังห้องแต่ละห้อง เพื่อสำรวจทรัพย์สิน ถูกใจห้องไหนก็จะใช้อุปกรณ์งัดแงะทำลายกระจกบานเลื่อนเข้าไปเอาทรัพย์สินข้างใน ขนาดตู้เซฟและทีวีจอแบน 29 นิ้ว ผมยังเอามาแล้ว ขนไปได้อย่างสบายๆ" นายจันทรัสม์ กล่าว

ในชั้นนี้คนร้ายรับสารภาพเพียงการโจรกรรมทรัพย์ในคอนโดฯ แห่งนี้เท่านั้น

ส่วนที่อื่นๆ ยังไม่ยอมเปิดปาก!!

พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหา ลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองทรัพย์นั้น โดยเข้าทางช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้ให้เป็นทางคนเข้า หรือรับของโจร และมียาเสพติดไว้ในความครอบครองเอาไว้ก่อน


คดีนี้ตำรวจฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชนที่คิดว่าตกเป็นเหยื่อโจรโรยตัวฉกทรัพย์รายนี้ หากสงสัยสามารถขอดูตัวที่โรงพักภูพิงค์ได้ทุกเวลา

นอกจากนี้ ตำรวจกำลังขยายผลว่านายจันทรัสม์เคยก่อเหตุไว้ที่ใดบ้าง เนื่องจากที่ผ่านมา มีคดีลักษณะนี้เกิดขึ้นในเชียงใหม่บ่อยครั้ง จนกลายเป็นที่หวาดผวาไปตามๆ กัน

ขนาดวิธีที่โลดโผนเสี่ยงตายขนาดนี้ยังกล้า

ปล่อยไว้คงมีเหยื่ออีกนับไม่ถ้วน!!?

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์