ลิงศาลพระกาฬเมืองลพบุรีเล่นน้ำคลายร้อน

คมชัดลึก :อากาศร้อนจัดสร้างผลกระทบต่อลิงที่ศาลพระกาฬ จ.ลพบุรี ต้องลงแช่น้ำเพื่อคลายความร้อน

(23เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพอากาศที่ร้อนจัดทั่วไทย จังหวัดลพบุรีเป็นอีกจังหวัดหนึ่งที่ได้รับผลกระทบจากอากาศร้อน

โดยช่วงอาทิตย์ที่ผ่านมีสภาพอากาศที่ลพบุรีร้อนจัด สร้างความเดือดร้อนไปทั่วไม่ว่าจะเป็นคนหรือสัตว์ โดยเฉพาะลิงศาลพระกาฬที่มีอยู่นับพันตัวต้องได้รับความเดือดร้อนจากอากาศที่ร้อนจัดขณะนี้ ทำให้เจ้าหน้าที่ศาลพระกาฬต้องตั้งอ่างน้ำและเติมน้ำในอ่างให้เต็มตลอดเวลา เพื่อให้ลิงได้ลงแช่น้ำคลายร้อน


นอกจากอ่างน้ำแล้วทางศาลยังมีการเปิดสปิงเกอร์น้ำเพื่อให้เจ้าลิงเหล่านี้มานั่งรับอากาศที่เย็นเพื่อคลายร้อน พร้อมสร้างบรรยากาศภายในศาลพระกาฬให้เย็นในเวลานักท่องเที่ยวเดินเข้ามาสักการะพ่อพระกาฬอีกด้วย


พ.ต.ยงยศ คงเจริญ ผู้จัดการศาลพระกาฬ เปิดเผยว่า ในช่วงอาทิตที่ผ่านมาในพื้นที่ลพบุรี โดยเฉพาะอำเภอเมืองอากาศร้อนกว่าทุกปีที่ผ่านมา ทำให้ลิงที่ศาลพระกาฬ มักหงุดหงิดจากอากาศที่ร้อน และมักไปหลบอยู่ตามริมตึกหรือที่มีร่มจะไม่มากินอาหารที่ศาลเตรียมให้ ทางศาลต้องมีการเตรียมภาชนะทั้ง อ่าง และสายยางต่อเป็นสปิงเกอร์เปิดน้ำให้คลายร้อยกับเจ้าลิงเหล่านี้จึงมาเล่นน้ำที่ศาลพระกาฬ


พ.ต.ยงยศ กล่าวว่า หลังจากศาลพระกาฬนำน้ำใส่อ่างไว้เต็ม เจ้าลิงก็ลงเล่นน้ำบางตัวลงแช่ในอ่างบางตัวก็ขึ้นบนต้นไม้

และกระโดดลงมาในอ่างเล่นกันอย่างสนุกสนานและอารมดีไม่หงุดหงิด และยังสร้างความสนใจให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาเที่ยวในจังหวัดลพบุรีอีกด้วย
ผู้จัดการศาลพระกาฬ กล่าวว่า ในทุกวันนี้ศาลพระกาฬจะต้องค่อยเติมน้ำให้เต็มอ่างรอบบริเวณศาลพระกาฬไว้ตลอดเวลา เพราะเจ้าลิงจะมาลงเล่นน้ำกันตลอดเวลา และตลอดทั้งวัน โดยพลัดเปลี่ยนกันมาเล่น โดยเริ่มจากลิงใหญ่จะเล่นก่อนและลิงเล็กก็จะมาเล็นน้ำตาม


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์