สวนสัตว์ดุสิตโอด 2 ม็อบ ทำรายได้หด 14 ล้านบ.

วันนี้ (15 เม..) ผู้สื่อข่าว "ไทยรัฐออนไลน์" รายงาน ว่า แม้แกนนำกลุ่มเสื้อแดงจะประกาศจะยุติการชุมนุมไปแล้ว แต่ก็ได้ส่งผลกระทบต่อสวนสัตว์ดุสิต หรือเขาดินวนา

ที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงเป็นอย่างมาก โดยเจ้าหน้าที่ของสวนสัตว์ดุสิตรายหนึ่ง เผยว่า สวนสัตว์มีรายได้จากการจำหน่ายบัตรผ่านประตูปีะละประมาณ
60-70 ล้านบาท ตามกำหนดเดิมโบนัสประจำปีของพนักงานจะออกเดือน ม.. แต่ผ่านมาถึงเดือน เม.. โบนัสยังไม่ออก เพราะรายได้หดหายจากเป้าเดิมไปหลายล้านบาท ยิ่งมาเจอสถานการณ์ความวุ่นวายคนเลยไม่มาเที่ยว


"ตอนนี้ยังไม่อยากนึกถึงโบนัสเพราะยังไม่รู้ว่าสวนสัตว์จะมีเงินเดือนจ่ายพนักงานหรือเปล่า และไม่รู้เป็นเวรกรรมอะไรม็อบแดงหรือม็อบเหลือง สวนสัตว์จะได้รับผลกระทบทุกครั้ง นอกจากคนจะเครียดสัตว์ก็เครียด ช้างพลายบุญเลิศเคยโมโหเสียงดังเอางวงหยิบก้อนหินขว้างม็อบที่มาชุมนุมหน้ารัฐสภาจนเกิดความวุ่นวาย เพราะม็อบนึกว่าคนขว้างจึงพากันบุกเข้ามาในสวนสัตว์" เจ้าหน้าที่สวนสัตว์เผย


ด้านนายโสภณ ดำนุ้ย ผู้อำนวยการองค์การสวนสัตว์ ได้เปิดเผยว่า สวนสัตว์ดุสิตยังเปิดตามปกติ


แต่ประตูฝั่งรัฐสภา ฝั่งพระที่นั่งอนันตสมาคม และฝั่งถนนพระราม
5 ทหารที่ดูแลพื้นที่ ยังไม่ให้ประชาชนผ่านเข้าไปในบริเวณนั้น คนจึงนึกว่าสวนสัตว์ไม่เปิดให้บริการ ผู้ที่จะมาเที่ยวให้เข้าประตูถนนราชวิถีจะมีพนักงานอำนวยความสะดวก ขอให้มั่นใจในความปลอดภัย สวนสัตว์ยังจัดกิจกรรมโชว์ตามปกติทุกวัน แต่ช่วงสงกรานต์ต้องยกเลิกการแสดงของโปงลางสะออนกับบ่าววี รายได้ที่ตั้งเป้าไว้ 3 ล้านบาท เหลือเพียง 1-2 แสนบาทเท่านั้น


นายโสภณ กล่าวด้วยว่า ตั้งแต่ต้นปีสวนสัตว์ดุสิต รายได้ต่ำกว่าเป้าไป
14
ล้านบาท

แต่ก็ยังโชคดีที่องค์การสวนสัตว์ยังมีสวนสัตว์อื่นอีก
4 แห่ง สามารถเอารายได้มาเกื้อหนุนกันได้ สำหรับช้างพลายบุญเลิศที่เคยเครียดย้ายไปอยู่ในธรรมชาติที่ จ.ลำปาง ส่วนตัวกินมดยักษ์ที่ย้ายไปอยู่สวนสัตว์เปิดเขาเขียวก็ไปผสมพันธุ์กันจนอาจจะตั้งท้องยังนำกลับมาไม่ได้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์