ม็อบทำพิษธุรกิจท่องเที่ยวอีสานทรุดหนัก

วันนี้ ( 14 เม.ย.) นายสวัสดิ์ มังกรณ์วัฒน์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา และผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการโรงแรมสีมาธานี อ.เมือง จ.นครราชสีมา เปิดเผยถึงสถานการณ์ธุรกิจการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานปีนี้ว่า

สถานการณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดนครราชสีมาและของภาคตะวันออกเฉียงเหนือในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ค่อนข้างที่จะตกอยู่ในสถานการณ์ที่ลำบาก เนื่องจากช่วงเทศกาลสงกรานต์ประชาชนส่วนใหญ่ที่เดินทางมาภาคอีสานต้องการเดินทางเพื่อกลับภูมิลำเนามาเยี่ยมครอบครัวและญาติพี่น้อง ซึ่งจะส่งผลโดยตรงกับธุรกิจโรงแรมที่ต้องประสบกับภาวะซบเซา อันเนื่องมาจากปัจจัยทั้งปัญหาเศรษฐกิจ และปัญหาการเมืองที่วุ่นวาย

นายสวัสดิ์ กล่าวต่อไปว่า

หากเปรียบเทียบยอดจองโรงแรมในช่วงเทศกาลนี้กับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาพบว่ายอดจองตกลงมากกว่าเดิมกว่าร้อยละ
30 แต่ในทางตรงกันข้ามธุรกิจที่ได้รับผลบวกโดยตรงในช่วงเทศกาลสงกรานต์ก็คือธุรกิจร้านอาหาร ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่มักจะพาครอบครัวมารับประทานอาหารนอกบ้านในช่วงเทศกาลดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตามจะเห็นได้อย่างชัดเจนว่าปัญหาทางการเมืองและการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อในปัจจุบันส่งผลกระทบโดยตรงต่อธุรกิจการท่องเที่ยวทั่วประเทศ

นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศซึ่งส่วนใหญ่จะไม่มั่นใจสถานการณ์การเมืองไทยและหวั่นกลัวกับการถูกม็อบปิดสนามบิน จนทำให้นักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวหันไปท่องเที่ยวประเทศอื่นแทน ซึ่งทางออกที่ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมจะสามารถทำได้ในช่วงนี้คือ การจัดโปรโมชั่นกระตุ้นยอดจองห้องพักให้กับโรงแรม ด้วยการลดราคาห้องพัก หรือการจัดแพ๊คเก็ตท่องเที่ยวควบคู่ไปกับการใช้บริการห้องพัก ซึ่งวิธีดังกล่าวก็สามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของโรงแรมในช่วงสงกรานต์นี้ได้นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์