เชียงรายคุมเข้มขายเหล้าริมถนนจับปรับเด็ดขาด



เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.ท.อนันต์เดช ยาวิชัย รอง ผกก.ป. สภ.เมืองเชียงราย พ.ต.ต.วีระยุทธ ศรีวรรณรมย์ สวป. ร.ต.ต.สถาพร มังคลาด รอง สวป. พร้อมกำลังสายตรวจจำนวนหนึ่งออกไปตรวจในเขตเทศบาลนครเชียงราย ซึ่งได้รับแจ้งว่ามีการนำเอาสุรามาวางขายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวริมถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์


พร้อมได้ทำการจับกุมตัวนายวีระชาติ มูลธิ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 620/14 ถนนวิเศษเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย และนายบุญเป็ง คำมี อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 933 ถนนพหลโยธินสายใน ต.รอบเวียง อ.เมือง จ.เชียงราย ขณะนำสุรามาจำหน่ายให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่ริมถนนวิเศษเวียง และสี่แยกหนองสี่แจ่ง ถนนธนาลัย ต.เวียง ซึ่งตรวจสอบพบว่า ได้จำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ก่อนจะนำตัวพร้อมของกลางสุราจำนวนหนึ่งส่ง ร.ต.อ.ธวัช สิงห์ชัย ร้อยเวร สภ.เมืองเชียงราย ดำเนินคดีตามกฎหมาย



พ.ต.อ.จรัญฌิ์ เริงธรรม ผกก. สภ.เมืองเชียงราย กล่าวว่า

ได้กำชับการปฎิบัติของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้มงวดกวดขันและบังคับใช้กฎหมาย ทั้งในด้านวินัยการจราจร การจำหน่ายสุราริมทางหลวง หรือทางสาธารณะ รวมทั้งจำหน่ายสุราให้กับเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ หากตรวจพบให้ทำการจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายทุกรายไม่มีการงดเว้น หรือว่ากล่าวตักเตือน หากปรากฎว่ามีหน่วยงานข้างเคียงเข้ามาทำการจับกุมในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ก็จะตั้งกรรมการเอาความผิดทั้งทางด้านวินัยและด้านการปกครอง ทั้งในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปฎิบัติการ และผู้บังคับบัญชาตามสายงาน และยังได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ประชาสัมพันธ์ให้กับพี่น้องประชาชนที่มาร่วมเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ให้เล่นน้ำอยู่ในขอบเขตของขนบธรรมประเพณีอันดีงามของชาวล้านนาด้วย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์