ตายแล้ว 20 แผ่นดินไหวที่อิตาลี่

แผ่นดินไหวอย่างรุนแรงใกล้กรุงโรมของอิตาลี 6.3 ริคเตอร์ ตายแล้ว 20 ท่ามกลางความวิตกว่ายอดผู้เสียชีวิตจะสูงกว่านี้


สำนักสำรวจธรณีวิทยาของสหรัฐระบุในเว็บไซต์ว่า เกิดแผ่นดินไหวขนาด 6.3 ริคเตอร์ ในพื้นที่ทางตอนกลางของอิตาลี เมื่อเวลา 3.32 น.ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หรือเวลา 8.32 น.ตามเวลาในประเทศไทย โดยมีจุดศูนย์กลางลึกลงไปใต้พื้นดิน 10 กิโลเมตร ห่างไปทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงโรม 95 กิโลเมตร และอยู่ห่างไปทางตะวันตกของเมืองเปสคารา 68 กิโลเมตร


ขณะที่สำนักข่าวอันซา ของอิตาลีรายงานว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้มีความรุนแรง 6.7 ริค เตอร์ แรงสั่นสะเทือนสามารถรับรู้ได้ทั้งในกรุงโรมและทั่วทางตอนกลางของประเทศ ประชาชนพากันวิ่งหนีออกจากอาคารบ้านเรือนด้วยความตื่นตระหนก เบื้องต้นมีรายงานว่า มีอาคารหลายหลังพังถล่มใน

เขตเมืองเก่าของ เมืองอควิลา ในจังหวัด อาบรูโซ และคาดว่าจะมีประชาชนจำนวนหนึ่งได้รับบาดเจ็บ
  
แผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นไม่กี่ชั่วโมงหลังเกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.6 ริคเตอร์ ในพื้นที่ทางตอนกลางและทางเหนือเมื่อคืนวันอาทิตย์ โดยมีจุดศูนย์กลางใกล้ เมืองราเวนนา ในจังหวัด อีมิเลีย-โรแมคนาลึกลงไปใต้พื้นดิน 28 กิโลเมตร  แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้เป็นบริเวณกว้าง


อย่างไรก็ตามล่าสุดสื่ออิตาลีรายงานว่า  พบผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 20 ราย สูญหายอีก 30 คน จากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้า

ที่วิตกว่ายอดผู้เสียชีวิตจะสูงกว่านี้  สำนักข่าวอันซ่ารายงานอ้าง นายกิวโด เบอร์โตลาโล หัวหน้าสำนักงานความปลอดภัยสาธารณะ ซึ่งได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบภัย ระบุว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังเร่งค้นหาประชาชนที่ยังติดอยู่ใต้ซากปรักหักพัง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์