แต่งภูมิฐาน-ตีสนิท โจรในรพ. หลอกฉกญาติคนไข้


ตร.บุกรวบได้คาหนังคาเขา โจรหัวใสออกล่าเหยื่อในโรงพยาบาลมหาราช จ.นครราชสีมา เผยแต่งตัวภูมิฐานทำทีตี สนิทเหยื่อ แล้วฉวยโอกาสหยิบเอากระเป๋าสตางค์ติด มือไป หลังก่อเหตุรายแรกยังไม่หนำใจ ไม่หนีออกจากร.พ.จุดเกิดเหตุ หวังล่าเหยื่อรายต่อไป ตร.จึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดบันทึกภาพตอนเดินถือกระเป๋าเอาไว้ได้ เลยบุกรวบตัวไว้ โจรแสบก้มหน้าสารภาพ ทำมานานแล้ว เพิ่งพ้นคุกมาในข้อหาลักทรัพย์ แต่กลับตัวไม่ได้ มิหนำซ้ำยังได้วิชาจากในคุกมาใช้ แต่งตัวดี ตีสนิท ฉกทรัพย์

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 5 เม.ย. เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ร.พ.มหาราช จ.นครราชสีมา รับแจ้งเหตุจากนายบรรจง เพ็งสันเทียะ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 12 ต.มะเกลือใหม่ อ.สูงเนิน จ.นคร ราชสีมา ว่าทรัพย์สินในกระเป๋าถือ ประกอบด้วยโทรศัพท์มือถือ และเงินสด 2,000 บาท ที่เตรียมมาซื้อยาให้คนไข้ ถูกคนร้ายขโมยไปในขณะที่กำลังนอน อยู่ที่ม้านั่ง ที่หน้าตึกคลอด ภายในร.พ.มหาราช เพื่อรอเวลาเข้าเยี่ยมญาติ

นายบรรจง กล่าวว่า ก่อนหน้าที่กระเป๋าจะหายไป มีผู้ต้องสงสัยเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี แต่งกายภูมิฐาน เข้ามาตีสนิท โดยอ้างมีญาติเป็นแพทย์เฉพาะทาง ที่สามารถช่วยเหลือญาติให้เป็นคนไข้พิเศษ จะได้รับการรักษาอย่างใกล้ชิด หลังจากนั้นก็นั่งเผลอหลับไป ตื่นขึ้นมากระเป๋าสูญหายไร้ร่องรอย จากนั้นรปภ.แนะ นำให้นายบรรจงไปแจ้งความต่อตำรวจ สภ.เมืองนคร ราชสีมา ก่อนที่พนักงานสอบสวนจะประสานไปยัง พ.ต.ต.สิทธิพล ทิมสูงเนิน สวป.นำกำลังตำรวจออกติดตามจับกุมคนร้าย เนื่องจากในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา เกิดเหตุลักทรัพย์ในร.พ.บ่อยครั้ง

ต่อมาเวลา 12.00 น. ก็เกิดเหตุในลักษณะเดียวกันอีกที่ตึกผู้ป่วยนอก ร.พ.มหาราช ทางตำรวจจึงตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด ปรากฏว่าจับภาพชายต้องสงสัยสะพายกระเป๋าแบบหญิง เดินไปมาผิดปกติ จึงให้ผู้เสียหายมาดูภาพ และยืนยันว่าเป็นกระเป๋าของตนเองที่หายไป ทางเจ้าหน้าที่จึงวิทยุสกัดจับได้ทราบชื่อ นายประกิจชัย เกิดน้อย อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 143 หมู่ 5 ถนนเทศบาลสัมพันธ์ ต.ท่าช้าง อ.เมือง จ.ชัยนาท พร้อมกระเป๋าของกลาง ภายในมีโทรศัพท์มือถือ 5 เครื่อง เงินสด บัตรและเอกสารต่างๆ ของเจ้าทุกข์หลายราย

จากการสอบสวนนายประกิจชัย ให้การรับสาร ภาพว่า หลังจากพ้นโทษในข้อหาลักทรัพย์ที่เรือนจำกลางนครราชสีมา พยายามหางานทำเลี้ยงชีพ เพื่อจะได้เลิกพฤติกรรม แต่ไม่สำเร็จ เพราะรายได้ต่อเดือนไม่พอใช้ จึงต้องหวนกลับมาเป็นคนร้ายอีก ขณะอยู่ในเรือนจำมีเพื่อนนักโทษแนะนำวิธีการที่แยบยล ไม่ต้องคอยไปงัดบ้านคนอื่น แนะนำว่าให้แต่งกายภูมิฐาน ออกตระเวนหากินตามสถานที่ราชการ ที่มีคนพลุกพล่าน เน้นตามตึกผู้ป่วยนอกของโรงพยาบาลต่างๆ โดยวางกลอุบายไปนั่งใกล้เหยื่อ หยอกพูดคุย สอบถาม เพื่อดูลาดเลาว่าเหยื่อมีทรัพย์สินอะไรบ้าง

นายประกิจชัยให้การต่อว่า ก่อนจะฉวยโอกาสขณะที่เหยื่อเผลอ มีตั้งแต่เข้าห้องน้ำ ไปรับยาตามชื่อที่เจ้าหน้าที่ประกาศเรียก หรือเข้าห้องให้แพทย์ตรวจ ก็จะโจรกรรมทรัพย์สิน โดยตระเวนก่อเหตุมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จหลายสิบครั้ง แต่ก็พลาดถูกจับกุมได้ เพราะเผลอได้ทรัพย์สินแล้ว ตาย ใจคิดว่ารอด ไม่ยอมออกจากโรงพยาบาล เพราะต้อง การหาเหยื่อรายใหม่อีก กระทั่งถูกจับกุมตัว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์