กระทิงคลั่งออกจากป่าไล่ขวิดสาวใหญ่ร่อแร่


สาวใหญ่หวิดดับกระทิงป่าไล่ขวิดร่อแร่ ขณะกำลังนั่งถางหญ้าในไร่มัน ครั้งแรกคิดว่าเป็นควายชาวบ้านแต่ที่แท้ไม่ใช่เลยแหกปากร้องไล่สุดท้ายเกิดคลั่งใช้เขาขวิดโยนไปมาบนอากาศไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง

จนเหยื่อสลบแน่นิ่งเสร็จแล้วเดินหนีเข้าป่า เพื่อนบ้านต้องรีบหามส่ง รพ. สภาพบาดเจ็บสาหัส ทั้งตับฉีก ม้ามแตก กระดูก ซี่โครงหักทิ่มปอด และกระดูกเชิงกรานหัก เจ้าหน้าที่ระบุ เป็นช่วงติดสัดของกระทิง พอได้กลิ่นวัวตัวเมียของชาวบ้าน เลยเดินออกจากป่ามาตามกลิ่น เตือนอย่าเข้าไร่คนเดียว ควรมีเพื่อน ไปด้วยเผื่อเกิดเหตุร้าย
 
เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้รับแจ้งมีชาวบ้านถูกกระทิงไล่ขวิดบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้กำลังนอนรักษาตัวอยู่ใน รพ.เมืองฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปตรวจสอบ ภายในห้องไอซียู พบนางกล่อม เจรียกรัมย์ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 89 หมู่ 2 ต.ท่ากระดาน อ.สนามชัยเขต นอนซมไม่ได้สติบนเตียงคนไข้โดยมีญาติคอยเฝ้าอย่างใกล้ชิด โดยนางกล่อมต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ เพราะตับฉีก ม้ามแตก กระดูกซี่โครงหักทิ่มปอด กระดูกเชิงกรานหัก แพทย์ต้องดูแลอาการอย่างใกล้ชิด
 
จากการสอบถามนางลำเพย โพธิ์ขนาน เพื่อนบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ระทึกขวัญเล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 4 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนต้อนวัวไปกินหญ้า ส่วนคนเจ็บกำลังนั่งถางหญ้าในไร่มันใกล้กัน โดยอยู่ห่างจากบ้านพักไปราว 1 กม. ระหว่างนั้นตนเห็นกระทิงตัวใหญ่สีดำ น้ำหนักประมาณ 1 ตัน ยืนจังก้าอยู่ด้านหลังนางกล่อม ครั้งแรกตนคิดว่าเป็นควายชาวบ้าน เลยแหกปากร้องไล่ แต่เมื่อเพ่งมองดูดี ๆ ปรากฏว่ามันไม่ใช่ควาย แต่เป็นกระทิงป่า และพอมันได้ยินเสียงตน มันเลยโมโหคลั่ง ไล่ขวิดนางกล่อมที่นั่งถางหญ้าอยู่ใกล้ ๆ โดยใช้เขางัดโยนนางกล่อมขึ้นไปบนอากาศไม่ต่ำกว่า 20 ครั้ง จนนางกล่อมนอนแน่นิ่งไม่ไหวติง
 
นางลำเพยเล่าด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นให้ฟังต่ออีกว่า จังหวะนั้นชาวบ้านที่เป็นผู้ชาย ได้ยินเสียงตนร้องเอะอะโวยวาย เลยรีบวิ่งมาดู พร้อมกับยกมือตะโกนไล่กระทิง มันจึงตกใจหนีเข้าป่าไปทางเดิม ตนกับเพื่อนบ้านจึงช่วยกันนำตัวนางกล่อมส่ง รพ.ดังกล่าว
 
ขณะที่นายบุญชู อยู่ภู่ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งมีชาวบ้านถูกกระทิงไล่ขวิด จึงประสานขอกำลังจาก พ.ท.สุรินทร์ เจริญชีพ ผบ.ร้อยทหารพรานที่ 1306 นายประมวล มุ่งมหาทรัพย์ รองนายก อบต.ท่ากระดาน และนายสมใจ ประเสริฐโสภณ นายก อบต.คู้ยายหมี นำกำลังออกไล่ล่ากระทิงดุตัวนี้ เพื่อไล่ต้อนให้มันกลับเข้าป่า ไม่ให้ออกมาทำร้ายชาวบ้านอีก เบื้องต้นคาดว่ากระทิงคงได้กลิ่นของวัวเพศเมียที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้ มันเลย ออกจากป่ามาตามกลิ่น

เพราะเป็นช่วงที่กระทิงกำลังติดสัด จนมาเจอชาวบ้านและได้ยินเสียงเลยตกใจไล่ขวิดดังกล่าว อย่างไรก็ตามขอเตือนชาวบ้านที่จะไปทำไร่ ขอให้ระมัดระวังด้วยถ้าเป็น ไปได้อย่าอยู่ตามลำพังคนเดียว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์