จับผัวเมียโจร งัดทั่วเยาวราช


จับ 2 ผัวเมียโจรตระเวนงัดบ้านเหยื่อย่านเยาวราช ตร.ผงะค้นบ้านพักเจอทรัพย์สินของกลางนับร้อยรายการ เผยผัวเมียโจรจะขี่จยย.ตระเวนไปตามบ้านเรือนของเป้าหมาย

พอเหยื่อออกจากบ้านไปทำงานหมดก็จะใช้คีมตัดกุญแจแล้วงัดเข้าไปในบ้าน หยิบฉวยทรัพย์สินเล็กๆ อาทิ นาฬิกา พระเครื่อง มือถือ เครื่องสำ อาง แล้วเอาไปจำนำ หรือไม่ก็ไปขายตามตลาดเปิดท้าย ตร.ได้เบาะแสเป็นกล้องวงจรปิดบ้านเหยื่อที่เห็นหน้าคนร้ายทั้งคู่ชัดเจน แฉลงมือมาแล้วนับ 10 ครั้ง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 5 เม.ย. พ.ต.อ.ธีระ พงษ์ คล้ายแก้ว ผกก.สน.พลับพลาไชย 2 พ.ต.ท. ธนกรณ์ ก้อนแก้ว รองผกก.(สส.) พ.ต.ท.สุรวิทย์ โยนจอหอ สว.สส. ร่วมกันแถลงผลการจับกุมนายศุภกร ตั้งสิริกุลชัย อายุ 35 ปี และนางนร กมล ตั้งสิริกุลชัย อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 72/21 ม.4 ต.พิมลราช อ.บางบัว ทอง จ.นนทบุรี พร้อมของกลางที่ยึดมาได้ที่บ้านย่านบางบัวทอง จ.นนท บุรี จำนวนกว่า 100 รายการ มูลค่าหลายแสนบาท ประกอบด้วย นาฬิกา สร้อยข้อมือ พระเลี่ยมทอง สร้อยข้อมือทอง กำไลทอง แหวนทอง ตั๋วจำนำ โทรศัพท์มือถือ เครื่องสำอาง คีมตัดเหล็กขนาดใหญ่และขนาดเล็ก

โดยกล่าวหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน ผ่านสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์เข้าไปด้วยประการใดๆ โดยใช้พาหนะ ซึ่งตำรวจจับกุมได้ภายในวงเวียน 22 กรกฎา ซ.2 ถ.ไมตรีจิตต์ แขวงและเขตป้อม ปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ

พ.ต.ท.ธนกรณ์ กล่าวว่า สำหรับผู้ต้องหาทั้งสองที่ถูกจับมาได้ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน จะร่วมกันก่อเหตุในเขตพื้นที่สน.พลับพลาไชย 2 และใกล้เคียง มาไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง โดยดูจากปริมาณของกลางและตั๋วรับจำนำที่ยึดมาได้จากที่บ้านย่านบางบัวทอง

ส่วนพฤติการณ์ผู้ต้องหาซึ่งมีบ้านอยู่ที่เยาวราช และบางบัวทอง โดยจะขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิก สีขาว-ดำ ทะเบียน รงน-508 กรุงเทพ ไปตามบ้านชาวบ้านในช่วงเช้า และเฝ้าอยู่บริเวณหน้าบ้าน เมื่อเห็นเจ้าของออกมาจากบ้านเพื่อไปทำงาน หลังสบโอกาสจะเอาคีมตัดกุญแจ

จากนั้นจะเข้าไปเอาทรัพย์สินภายในบ้าน ส่วนใหญ่จะเป็นของที่สามารถหยิบฉวยได้ง่าย เช่น นาฬิกา พระเครื่องโทรศัพท์มือถือ หรือแม้แต่เครื่องสำอาง จากนั้นก็จะนำทรัพย์สินดังกล่าวไปจำนำที่โรงรับจำนำย่านบางบัวทอง ขณะที่ทรัพย์สินบางส่วนจะนำไปขายตามตลาดเปิดท้ายขายของ หรือตลาดนัดย่านบางบัวทอง โดยนำเงินที่ได้ไปใช้จ่ายอย่างฟุ่มเฟือย

พ.ต.ท.ธนกรณ์ กล่าวต่อว่า การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้หลักฐานที่เป็นภาพวงจรปิด ขณะที่คนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ที่บ้านหลังหนึ่ง เจ้าของบ้านติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ที่บริเวณหน้าบ้านสามารถจับภาพคนร้ายทั้งสองคนไว้ได้ พร้อมด้วยของกลางที่คนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้าน ซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญที่มัดตัวสองสามีภรรยาได้อย่างดี

"จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าได้ก่อเหตุมาแล้ว อาทิ ที่บ้านเลขที่ 394/9 ซ.นายเหมือน ถ.มหาไชย เขตพระนคร บ้านเลขที่ 99 ถ.ไมตรี จิตต์ หลังศาลเจ้าซิเซียม่า เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย บ้านเลขที่ 3 ซ.ข้างปั๊มน้ำมันเอสโซ่ ถ.วังเจ้า เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย บ้านเลขที่ 91 ซ.มังกร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย

ร้านสหกิจค้าข้าว 5 ถ.ไมตรี จิตต์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ร้านปิติออโต้พาร์ท ซ.เทวีวรญาติ เขตป้อมปราบฯ บ้านเลขที่ 491 ถ.บำรุงเมือง เขตป้อมปราบฯ บ้านเลขที่ 594 ถ.สันติภาพ เขตป้อมปราบฯ บ้านเลขที่ 403 ซ.นาคบำรุง เขตป้อมปราบฯ ป้ายรถเมล์ประจำทางวงเวียน 22 กรกฎา เขตป้อมปราบฯ" รองผกก.(สส.) กล่าว

นายศุภกร ให้การรับสารภาพว่า ตนพร้อมแฟนได้ก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวมาหลายครั้งแล้ว โดยตนมีบ้านอีกหลังซึ่งเป็นบ้านพ่อ ที่เยาว ราช และจะรู้จักซอกซอยต่างๆ ในพื้นที่เยาวราชเป็นอย่างดี และชาวบ้านทั่วไปจะตื่นไปทำงานเช้า จึงอาศัยจังหวะที่ปลอดคนทำการดักรออยู่หน้าบ้าน

เมื่อเจ้าของออกจากบ้านไปจะใช้คีมตัดเหล็กตัดเข้าไปเอาทรัพย์สินภายในบ้าน ซึ่งเป็นของฉกฉวยได้ง่าย ไม่เอาของใหญ่ๆ ส่วนแฟนสาวจะทำหน้าที่เป็นคนดูต้นทาง จากนั้นจะเอาทรัพย์สินไปไว้ที่บ้านย่านบางบัวทอง โดยเฉพาะทอง หรือนาฬิกา ที่มีราคาจะเอาไปจำนำ ส่วนจำพวกพระเครื่องจะนำไปขายที่ตลาดนัดบางบัวทอง แล้วนำเงินมากินเที่ยวกระทั่งถูกจับในที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์