ทึ่ง! หนุ่มล่องทะเลสตูล ฟลุคตกปลาหมอยักษ์มหึมา

หนุ่มนักตกปลาสมัครเล่น ออกล่องทะเลสตูล พิชิตปลาหมอยักษ์ขนาด น้ำหนักจตัว 130 กก. ยาว1.80ม. ได้ถึง 2 ตัว ด้านใต้เกาะหลีเป๊ะ เอาเข้ากลับฝั่งชาวบ้านตกใจ บอกเป็นปลาหมอยักษืที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยพบเห็น ทำลายสถิติที่ชาวบ้านเคยตกปลามา

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 11 ส.ค.   นายนิรัญ กองสีสังข์ อายุ 32 ปี นักตกปลาสมัครเล่นจาก จ.นครศรีธรรมราช 

เปิดเผยว่า กล่าวว่า  ตนเช่าเหมาเรือศรีวัฒนา ซึ่งมีนายเจียน คำแป้น หรือไต๋หลี อายุ 46 ปี เป็นคนนำทางนำเรือออกจากฝั่งจากท่าเรือปากบารา ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล เมื่อวันที่ 8 ส.ค.  ที่ผ่านมา โดยได้ตกปลาไปเรื่อยๆ และมีจุดหมายที่ปะการังนกแก้ว ซึ่งเป็นแหล่งตกปลาที่มีหินและถ้ำใต้น้ำ ซึ่งปลาหมอทะเลยักษ์มักจะอาศัยอยู่ในบริเวณดังกล่าว และเป็นแหล่งที่นักตกปลามักจะมาพิชิตปลาหมอทะเลยักษ์บริเวณนี้


นายนิรัญ  กล่าวต่อว่า จุดที่ตกปลาได้อยู่ทางด้านทิศใต้ของเกาะหลีเป๊ะ ห่างจากเกาะหลีเป๊ะ ต.เกาะสาหร่าย อ.เมือง จ.สตูล ประมาณ 60ไมล์ทะเล หรือ 90 กม.และห่างจากฝั่งท่าเรือปากบาราประมาณ 200 กม.

ขณะที่หย่อนเบ็ดลงไปปรากฏว่าเบ็ดขาดหมด ไต้ก๋งจึงให้เปลี่ยนตาเบ็ดและใช้เหยื่อปลาโอเป็นตัวล่อ และสามารถจับปลาหมอทะเลได้ถึง 2 ตัว และเมื่อนำกลับมาถึงท่าเรือ ปรากฏว่าชาวบ้านฮือฮากันมากเนื่องจากปลาหมอทะเลยักษ์ทั้ง 2 ตัวมีน้ำหนักตัวละประมาณ130 กก. ความยาว 1.80 เมตร ซึ่งถือเป็นตัวที่ใหญ่และน้ำหนักมากที่สุดที่เคยตกได้ เพราะก่อนหน้าที่ทุกปีจะมีการตกปลาหมอได้1-2 ตัวแต่น้ำหนักสูงสุดไม่เกิน 100 ก.ก.ซึ่งถือว่าตัวนี้ทำลายสถิติกว่าทุกตัวที่ได้มา และตนจะนำปลาไป จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งถือว่าในการตกปลาครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าที่สุดของตน

 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์