นศ.หนี้ พนันบอล โดนล่าขอตร.ช่วย

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 ก.ค. พล.ต.ต. วิสุทธิ์ วานิชบุตร ผบก.ปดส.

ได้นำตัวนายเก่ง (นามสมมติ) อายุ 21 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยรัฐชื่อดังแห่งหนึ่งพร้อมญาติที่เสียพนันฟุตบอลยูโรเป็นเงินนับแสนบาท แล้วไม่มีปัญญาจ่ายจนถูกแก๊งทวงหนี้ตามข่มขู่ ถึงมหาวิทยาลัย มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนถึงการช่วยเหลือนักศึกษาที่ติดหนี้พนันฟุตบอล ตามนโยบายหนี้ไม่ต้องจ่าย ใครทวงผิดกฎหมาย ถูกข่มขู่ แจ้ง บก.ปดส.



 

นายเอ๋เหยื่อรายแรกที่เข้าพึ่งตำรวจ ปดส.เปิดเผยว่า

ติดพนันฟุตบอลมาปีกว่าแล้ว การแข่งขันแต่ละคู่ตนเล่นพนันครั้งละหลายหมื่นบาท เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาเสียพนัน ฟุตบอลไปเป็นเงินนับแสนบาท จนไม่มีปัญญาหาเงินมาใช้หนี้ เมื่อไปเรียนหนังสือพบว่าเจ้าหนี้ได้ส่งชายฉกรรจ์มา ติดตามข่มขู่ถึงคณะที่เรียน และยังโทรศัพท์ข่มขู่จนต้องเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ ทำให้ไม่กล้าเดินทางไปเรียนหนังสือนานร่วม 7 เดือนแล้ว จนต้องเข้าปรึกษาผู้ปกครองและอาจารย์ ทราบว่า บก.ปดส.มีโครงการ
ช่วยเหลือจึงเดินทางเข้าร้องเรียน


พล.ต.ต.วิสุทธิ์กล่าวว่า
 
จากการที่ บก.ปดส.ได้ ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อไปว่า หนี้พนันบอลไม่ต้องจ่าย ใครทวงผิดกฎหมาย ถูกข่มขู่แจ้ง บก.ปดส. หมายเลข 0-2939-3760-61 นั้น วันนี้ผู้เสียหายทราบข่าวจึงเดินทางมาร้องเรียน เจ้าหน้าที่ บก.ปดส.จะให้การช่วยเหลือโดยจะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไปคุ้มครองผู้เสียหายและจะกันผู้เสียหายไว้เป็นพยาน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่มาข่มขู่ทวงหนี้กับผู้เสียหายฐานกรรโชกทรัพย์และข่มขู่ต่อไป


 

ผบก.ปดส.กล่าวอีกว่า

ตอนนี้มีผู้เสียหายแจ้ง ปดส. ผ่านทางโทรศัพท์มาแล้วประมาณ 30 ราย ได้มอบให้ฝ่ายสืบสวน ตรวจสอบข้อมูลบางส่วนแล้ว พบว่ามีข้าราชการที่ ปลดประจำการบางหน่วยงานเกี่ยวข้องและตั้งแก๊งออกตามข่มขู่เหยื่อ โดยมีการรับงานและได้ประโยชน์จากเปอร์เซ็นต์ส่วนแบ่งประมาณ 20-25 เปอร์เซ็นต์ บางกลุ่ม ก็เป็นก๊วนทวงหนี้ของกลุ่มพนันโต๊ะบอลเอง เรื่องนี้ บก.ปดส. จะดำเนินการในขั้นเด็ดขาด เพราะกฎหมายถือว่ามูลหนี้ที่เกิดจากการพนัน ไม่ถือว่าเป็นหนี้ ใครทวงผิดกฎหมาย ฐานกรรโชกทรัพย์ ทำร้ายร่างกาย ข่มขู่ ซึ่งแล้วแต่พฤติการณ์การกระทำของแต่ละแก๊ง

 

ด้านนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า
 
ไม่ได้สนับสนุนให้เด็กนักเรียนเล่นการพนัน แต่หากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นแล้วและนักเรียนรู้ตัวว่าไม่มีความปลอดภัย ให้แจ้งกับครูที่โรงเรียน เพื่อหามาตรการรักษาความปลอดภัยหรือวิธีแก้ไขปัญหาที่ถูกต้อง เช่น เจรจากับเจ้าหนี้ของนักเรียน เป็นต้น ส่วนที่มี ข่าวว่ามีแก๊งทวงหนี้เข้าไปยังสถานศึกษานั้น คาดว่าหน่วยรักษาความปลอดภัยของโรงเรียนคงไม่ปล่อยให้เข้าไปในสถานศึกษาอย่างแน่นอน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์