เบรกขึ้นราคา LPG

ก.พลังงาน ยืนยันยังไม่ปล่อยลอยตัวราคาก๊าซ "แอลพีจี" พรุ่งนี้ ชี้รอสรุปราคาแยก 2 ตลาดภายในเดือน ก.ค. "พูนภิรมย์" วอนปั๊มก๊าซอย่ากักตุน ให้เห็นใจคนใช้รถ

วันนี้ (30 มิ.ย.) พล.ท.(หญิง)พูนภิรมย์ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า


กระทรวงพลังงานอยู่ระหว่างการหารือเพื่อปรับโครงสร้างก๊าซแอลพีจี หรือก๊าซหุงต้มเป็น 2 ราคา โดยยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะปรับขึ้นเป็นราคาเท่าใด และจะประกาศขึ้นราคาวันไหน ทั้งนี้ ขอยืนยันว่าจะไม่มีการปรับขึ้นราคาก๊าซแอลพีจีในวันที่ 1 ก.ค.นี้ อย่างแน่นอน และขอไม่ให้ผู้ประกอบการกักตุนสินค้า เพราะจะเป็นการส่งผลกระทบต่อประชาชน

พล.ท.(หญิง)พูนภิรมย์ กล่าวต่อว่า

กระทรวงพลังงานมีนโยบายการจัดหาก๊าซแอลพีจีให้เพียงพอกับความต้องการของประชาชน โดยการนำเข้าก๊าซแอลพีจีเดือนละ 20,000 - 40,000 ตัน นอกจากนี้ รัฐบาลได้ส่งเสริมให้ประชาชนและผู้ประกอบการหันมาใช้ก๊าซเอ็นจีวี ซึ่งจะประหยัดกว่าก๊าซแอลพีจี

นายพรชัย รุจิประภา ปลัดกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงการเตรียมประกาศลอยตัวราคาก๊าซหุงต้ม ปรือ แอลพีจี ในต้นเดือน ก.ค.โดยยืนยันว่า


วันพรุ่งนี้ (1 ก.ค.) คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) จะยังไม่มีการประชุมและยังไม่มีการประกาศขึ้นราคาแอลพีจี แต่จะมีการพิจารณาทบทวนราคาแอลพีจีภายในเดือน ก.ค.ตามแผน ซึ่งจะมีการแยกตลาด LPG ออกเป็น 2 ตลาด ได้แก่ ภาคครัวเรือน และภาคขนส่ง ซึ่งรวมถึงภาคอุตสาหกรรมด้วย และจะมีการทบทวนเรื่องความพร้อม
ของเอ็นจีวีด้วย.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์