แบงก์ขึ้นค่าธรรมเนียมกดเอทีเอ็ม

นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ สายผลิตภัณฑ์เงินฝากและการลงทุน ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า

ธนาคารได้ปรับเพิ่มค่าธรรมเนียมการกดเงินผ่านเครื่องเอทีเอ็มต่างธนาคารหากลูกค้ากดเป็นครั้งที่ 5 จะคิดค่าธรรมเนียมเพิ่มจาก 3 บาท เป็น 5 บาทต่อครั้งมีผลตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค. เป็นต้นมา ที่ผ่านมาธนาคารมีภาระต้นทุนเพิ่มในส่วนนี้พอสมควร เพราะการกดเงินผ่านเอทีเอ็มของธนาคารอื่น ๆ ธนาคารมีภาระค่าใช้จ่ายต่อครั้งประมาณ 10 บาท
 
“ธนาคารเห็นว่าการเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มจากลูกค้าอีกนั้น ขณะเดียวกันต้องมีเครื่องเอทีเอ็มรองรับให้เพียงพอด้วย ปัจจุบันนี้เอทีเอ็มไทยพาณิชย์มีมากกว่า 5,000 เครื่องทั่วประเทศ หากมีพื้นที่ใดลูกค้าของธนาคารมีจำนวนมาก ก็พร้อม  เพิ่มเอทีเอ็มในบริเวณนั้น ๆ ได้อีก การเก็บค่าธรรมเนียมดังกล่าวเพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าหันมาใช้เครื่องเอทีเอ็มของธนาคาร และหลังจากนี้จะได้ติดตามดูพฤติกรรมของลูกค้า”
 
แหล่งข่าวจากธนาคารกสิกรไทย กล่าวว่า ธนาคารได้ปรับค่าธรรมเนียมในการกดเอทีเอ็มต่างธนาคารของลูกค้าในครั้งที่ 5 เก็บจาก 3 บาท เป็น 5 บาทต่อครั้ง

มีผลวันที่ 17 พ.ค. เพราะที่ผ่านมาธนาคารกรุงเทพ และอีกหลายธนาคารได้เก็บค่าธรรมเนียมส่วนนี้ไปแล้ว และจากนี้ไปธนาคารจะติดตามพฤติกรรมของลูกค้าหากยังคงกดเอทีเอ็มของธนาคารอื่นอีก ก็อาจจะต้องมาพิจารณาเรื่องค่าธรรมเนียมใหม่ หรือหาแรงจูงใจให้ลูกค้ากลับมาใช้เครื่องเอทีเอ็มของธนาคารให้มากที่สุด เพราะที่ผ่านมาต้นทุนการกดเอทีเอ็ม   ระหว่างธนาคารเพิ่มขึ้นจำนวนไม่น้อย อย่างไรก็ตามธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ที่มีเครื่องเอทีเอ็มบริการลูกค้าจำนวนมาก ไม่ต้องการให้ลูกค้าของตนไปใช้บริการตู้เอทีเอ็มอื่น เพราะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมในการทำรายการระหว่างธนาคารเพิ่มอีก 
 
นายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานพัฒนาผลิตภัณฑ์ธนาคาร ธนาคารธนชาต กล่าวว่า ธนาคารให้ลูกค้ากดเงินจากตู้เอทีเอ็มต่างธนาคารได้ 4 ครั้งและครั้งที่ 5 จึงคิดค่าธรรมเนียมจากลูกค้า ค่าธรรมเนียมที่เก็บนี้ไม่กระทบกับลูกค้ามากนัก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์