สมภารถ่อยหื่น งัด เจ้าโลก โชว์ใส่ญาติโยม

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 พ.ค. นายวิชัย คำใบ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 246 หมู่ 2 บ้านโคกสว่าง ต.นาข่า อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พร้อมชาวบ้าน 30 คน เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.ท.อรุณ ศรีสงค์ ร้อยเวร สภ.ท่าบ่อ เพื่อให้ดำเนินคดีกับพระวันชัย มหาปัญโญ อายุ 35 ปี เจ้าอาวาสวัดโคกกลาง บ้านโคกสว่าง ต.นาข่า อ.ท่าบ่อ ในข้อหาทำร้ายร่างกาย 


นายวิชัยให้การว่า มีอาชีพทำนา มีภรรยาคือ

นางลำปาง คำใบ อายุ 44 ปี แต่งงานอยู่กินกันมาเกือบ 20 ปี มีลูก 2 คน เป็นชาย อายุ 14 ปี และหญิง อายุ 12 ปี อยู่ด้วยกันมาไม่เคยมีปัญหาอะไร กระทั่งปีที่แล้วตนเดินทางไปรับจ้างทำงานก่อสร้างที่กรุงเทพฯ หลังจากกลับมาบ้านมีชาวบ้านรวมทั้งญาติพี่น้องเล่าให้ฟังว่า นางลำปางไม่ค่อยกลับบ้าน มักไปขลุกอยู่ที่กุฏิพระวันชัย มหาปัญโญ เจ้าอาวาสวัดโคกกลางเป็นประจำ ตอนแรกก็ไม่เชื่อ จนเมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา นางลำปางขออนุญาตไปที่วัดในเวลากลางคืน จึงเกิดความสงสัยแต่ไม่ได้ตามไปดู และเมื่อคืนวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา นางลำปางก็มาขออนุญาตไปที่วัดอีก กระทั่งดึกก็ยังไม่กลับมา ตนชวนญาติจำนวนหนึ่งไปซุ่มล้อมกุฏิพระวันชัยเอาไว้ 


รุ่งเช้าพระวันชัยลุกขึ้นมาเปิดประตูกุฏิ
 
จึงเข้าไปถามหาภรรยา พระวันชัยตอบปฏิเสธว่านางลำปางไม่ได้ อยู่ในกุฏิ ตนขอเข้าไปดู ปรากฏว่าพระวันชัยผลักอกตนออกมา พร้อมทั้งใช้หมัดชกหน้าตนจนกระเด็นตกลงมาจากกุฏิ ชาวบ้านที่มาด้วยกันช่วยห้ามปรามไว้ ระหว่างชุลมุนอยู่นั้น นางลำปางได้เดินออกมาจากกุฏิพระวันชัยท่ามกลางสายตาของชาวบ้านหลายสิบคู่ และทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น


ต่อมานายเพิ่มพูน หมื่นเจริญ กำนันตำบลนาข่า พร้อมด้วยพระครูประภัสสร ประภัสสโร เจ้าอาวาสวัดป่าราชสามัคคี เจ้าคณะตำบลตำบลโคกคอน เขต 3 ได้เชิญทั้งหมดไปตกลงที่บ้านของนางหนูลี บุริคำ แม่ของนางลำปาง โดยชาวบ้านทั้งหมดต้องการให้พระวันชัย สึกจากความเป็นพระ เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นชาวบ้านรับไม่ได้ 


ระหว่างที่กำลังพูดคุยกันอยู่นั้น เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อจู่ๆพระวันชัยก็ลุกขึ้นยืนพร้อมทั้งถลกจีวรงัดเจ้าโลกออกมาโชว์ต่อหน้าชาวบ้านจำนวนมาก สร้างความตกใจให้กับทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ หลายคนรีบนำกล้องถ่ายรูปออกมาถ่ายภาพเก็บไว้เป็นหลักฐาน หลังจากก่อเรื่องบัดสีแล้ว พระวันชัยได้เดินไปขึ้นรถกระบะ ทะเบียน บต 163 หนองคาย ซึ่งเป็นรถยนต์ส่วนตัวที่พระวันชัยใช้ขับออกบิณฑบาตทุกเช้า ขับหลบหนีไป โดยไม่มีใครกล้าขัดขวาง หลังรับแจ้งความจากนายวิชัย ร.ต.ท.อรุณ ศรีสงค์ พนักงานสอบสวนได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปนิมนต์พระวันชัยมาสอบถาม


ต่อมาเวลา 14.00 น. พระวันชัยได้ขับรถกระบะคันดังกล่าว เดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.อรุณ ศรีสงค์ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ซึ่งพระวันชัยให้การรับสารภาพว่า
 
ชกหน้านายวิชัย คำใบ ผู้เสียหายจริง พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น และเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 1,000 บาท หลังชำระเงินค่าปรับแล้ว พระวันชัยได้ขึ้นรถกระบะขับออกไปทันที ส่วนประเด็นพฤติกรรมของพระวันชัย จะต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของคณะสงฆ์ดำเนินการ ซึ่งกลุ่มชาวบ้านจะนำเรื่องเข้าร้องเรียนต่อพระผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์