2 รร.เดือดร้อนพันธมิตรชุมนุม สั่งหยุดเรียน-สอนพรุ่งนี้

นายชาญณรงค์ แก้วเล็ก ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโสมนัส ถนนกรุงเกษม 

โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเขต
1 กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าววันนี้ (29 พ.ค.) ว่า จากการหารือกับผู้ปกครองมีข้อสรุปให้ทางโรงเรียนปิดการเรียนการสอนในวันพรุ่งนี้ 1 วัน เนื่องจากนักเรียนระดับอนุบาลถึงระดับประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 429 คน รวมทั้งผู้ปกครองและครูได้รับผลกระทบจากการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่จัดเวทีปราศรัยบริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์  ตั้งห่างจากโรงเรียนไม่ถึง 100 เมตร นอกจากการเรียนการสอนถูกรบกวนจากการเสียงปราศรัยและเพลงของกลุ่มผู้ชุมนุมแล้ว การปิดถนนราชดำเนินนอกและถนนใกล้เคียงยังทำให้การเดินทางของนักเรียนและครูเป็นไปอย่างยากลำบาก ต้องมาโรงเรียนสาย และทำให้เด็กนักเรียนถึงร้อยละ 10 ขาดเรียน รถประจำทางสาย 53 ที่เคยจอดหน้าโรงเรียน และรถประจำทางสายอื่นๆ มีการเปลี่ยนเส้นทาง ทำให้นักเรียนต้องลงรถเดินเท้าเข้าโรงเรียน มีระยะทางไกลถึง 2 กิโลเมตร หรือบางคนก็หลงทาง เพราะไม่คุ้นเคยเส้นทาง  

ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโสมนัส  กล่าวต่อว่า ส่วนการเดินทางมาโรงเรียนของตนเองนั้น ก็ต้องจอดรถยนต์ไว้ที่ศรีย่าน


จากนั้นนั่งรถจักรยานยนต์รับจ้าง และเดินเท้าต่อเพื่อเข้าโรงเรียน  ทั้งนี้ การชุมนุมยังทำให้การดูแลเรื่องความปลอดภัยหน้าโรงเรียนทำได้ยากขึ้น และยังต้องเพิ่มครูดูแลความปลอดภัยในโรงเรียนมากขึ้น ส่วนการเรียนการสอนภายในห้องเรียนเด็กพิเศษ อาทิ ออทิสติก ดาวน์ซินโดรม จำนวน
58 คน  เด็กบางคนได้ยินเสียงดังจากการชุมนุมถึงกับร้องไห้

สำหรับการหยุดเรียนครั้งนี้ ทางโรงเรียนจะเปิดทำการตามปกติอีกครั้งในวันจันทร์ที่
2 มิ.ย.นี้
 
และจะมีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด  การหยุดเรียนดังกล่าวยังไม่ถือว่ามีผลกระทบกับการเรียนสอน เพราะโรงเรียนได้เปิดภาคเรียนก่อนปกติถึง
4 วัน มีรายงานด้วยว่า วันพรุ่งนี้ โรงเรียนวัดมกุฎกษัตริยาราม ก็มีคำสั่งปิดการเรียนการสอน เป็นเวลา 1 วัน ด้วยเหตุผลเดียวกัน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์