จึนฉุนรุมประท้วงชารอน สโตนกล่าวหาธรณีพิบัติเกิด เพราะกรรมเก่าทำร้ายทิเบต

ชารอน สโตน สุดฉาว แสดงทัศนะระบุภัยพิบัติจีนอาจมาจากกรรมเก่าเล่นงาน ฐานปฎิบัติต่อทิเบต ด้านเจ้าของค่ายหนังจีนสุดฉุน บริษัทพีอาร์เครื่องสำอาง ประกาศแบนห้ามฉายหนัง-ลงโฆษณาภาพของดาราดังฮอลลีวูด ขณะที่ชาวจีนจี้ขอโทษคำพูดฉาวให้แก่เหยื่อชาวจีนที่เสียชีวิต

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 28 พ.ค.ว่า จีนต่างแสดงปฎิกิริยาไม่พอใจ

ต่อกรณีชารอน สโตน ดาราหญิงฮอลลีวูด กล่าวแสดงทัศนะ สโตน ที่กล่าวว่าจีนอาจเผชิญภัยพิบัติแผ่นดินไหวเพราะกรรมเก่า จากการปฎิบัติต่อทิเบต โดยนายอึง เซ ยวน ผู้ก่อตั้งเครือข่ายภาพยนตร์ซีนีเพ็กส์ แสดงปฎิกิริยาไม่พอใจต่อทัศนะของระบุว่า คำพูดดังกล่าวเป็นเรื่องไม่พอใจ โดยดาราสาวฮอลลีวูดผู้นี้ไม่ควรจะนำเรื่องภัยพิบัติมาโยงกับเรื่องการเมือง พร้อมทั้งประกาศจะระงับการฉายภาพยนตร์ที่แสดงโดยดาราสาวรายนี้


ทางด้านหนังสือพิมพ์'ปักกิ่ง ไทมส์'เผยด้วยว่า บริษัทประชาสัมพันธ์เครื่องสำอางของคริสเตียน ดิออร์ ซึ่งใช้บริการชารอน สโตน ในการโปรโมตสินค้า

ยังได้ถอนภาพโฆษณาของเธอออกไปตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา ขณะที่นักกิจกรรมทางออนไลน์ยังโจมตีดาราหญิงฮอลลีวูดผู้นี้ โดยใช้ยูทิวบ์เผยแพร่ข้อความเตือนเธอให้กล่าวคำขอโทษ เพื่อประชาชนชาวจีนที่เสียชีวิตไปกับโศกนาฎกรรมแผ่นดินไหวถล่มประเทศ ก่อนหน้านี้ ชารอน สโตน ดาราสาววัย 50 ปี ได้กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวบันเทิงของฮ่องกงว่า ภัยพิบัติแผ่นดินไหวที่จีนประสบ อาจเป็นผลจากกรรมเก่าที่รัฐบาลจีนปฎิบัติทิเบต ซึ่งเธอไม่พอใจวิธีการที่รัฐบาลจีนปฎิบัติต่อชาวทิเบต เพราะไม่คิดว่าควรจะมีใครถูกปฎิบัติอย่างไร้ความเมตตา'และจากนั้นแผ่นดินไหวก็เกิดขึ้น และฉันคิดว่า มันเป็นกรรมหรือเปล่า เมื่อคุณไม่ดี สิ่งไม่ดีก็จะเกิดขึ้นกับคุณ

นอกจากนี้ เธอยังกล่าวว่า เธอร้องไห้เมื่อได้รับจดหมายจากมูลนิธิทิเบตที่ขอให้เธอช่วยเหลือแผ่นดินไหว

บอกว่านี่เป็นบทเรียนสำหรับเธอว่า บางครั้งคนเราก็ต้องเรียนรู้ที่จะก้มหัวและทำงานให้กับคนที่ไม่ดีต่อเรา รายงานระบุว่า ทัศนะดังกล่าวยังถูกนำไปเผยแพร่ในยูทิวบ์ และทำให้เกิดกระแสโกรธแค้นขึ้น อย่างไรก็ตาม ทางด้านกระทรวงต่างประเทศสหรัฐในกรุงปักกิ่ง ปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ ส่วนรัฐบาลจีนก็ยังไม่ได้ความเห็นใด ๆ เกี่ยวกับทัศนะฉาวนี้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์