ขู่ปรับหนัก1หมื่นแท็กซี่ป้ายแดง


พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ฝ่ายจราจร เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจาก นายศิลปชัย จารุเกษมรัตนะ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ขอความร่วมมือ ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร กวดขันจับกุมรถแท็กซี่มิเตอร์ (ป้ายแดง) เนื่องจากปัจจุบันพบว่ามีผู้ขับรถแท็กซี่บางส่วนได้ฝ่าฝืนกฎหมาย

นำรถแท็กซี่ที่ยังไม่ได้จดทะเบียนเป็นรถขนส่งสาธารณะ (ป้ายเหลือง) มาวิ่งรับ-ส่งผู้โดยสารเป็นจำนวนมาก โดยใช้ป้ายทะเบียนสีแดง
ซึ่งเป็นรถที่ไม่ได้จดทะเบียนและชำระเสียภาษีรถให้ถูกต้องตามกฎหมายเสียก่อน ซึ่งอาจก่อให้เกิดความเสียหายกับประชาชน เนื่องจากรถแท็กซี่มิเตอร์ป้ายแดง เป็นรถที่ยังไม่ได้ตรวจสภาพรถ และตรวจมิเตอร์เก็บค่าโดยสาร อาจทำให้มาตรฐานการเรียกเก็บเงินจากมิเตอร์ไม่ถูกต้อง เนื่องจากมิเตอร์ยังไม่ได้ผ่านการทดสอบจากทางราชการ

นอกจากนี้ อาจยังไม่มีการจัดเอาประกันภัย เพื่อคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินของผู้โดยสารบุคคลภายนอกด้วย ขอให้เจ้าของรถแท็กซี่มิเตอร์ และผู้ขับรถแท็กซี่มิเตอร์ ที่ยังไม่ได้จดทะเบียนรถยนต์ รีบดำเนินการนำรถไปจดทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมายโดยเร็ว เพื่อเป็นการคุ้มครองประชาชนผู้ใช้บริการรถแท็กซี่มิเตอร์ ให้ได้รับความปลอด ภัยในการเดินทาง และเสียค่าโดยสารที่เป็นธรรม บช.น.จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ดำเนินการกวดขันจับกุมผู้ฝ่าฝืนกฎหมายทันที ตาม พ.ร.บ.รถยนต์ พ.ศ. 2522 มาตรา 6 วรรคหนึ่ง และมาตรา 59 ซึ่งต้องระวางโทษปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์