ประกาศเวนคืนที่ดิน 3 จุดในกรุงเทพฯและปริมณฑล เพื่อสร้างทางเชื่อมและขยายถนน

ราชกิจจานุเบกษาประกาศพระราชกฤษฎีกาเวนคืนที่ดินถ.ประดิพัทธ์กับถ.กำแพงเพชร, ถ.สุขาภิบาล1และถ.พัฒนาการ รวมทั้งถ.ฉลองกรุงและซ.สุวรรณ 5 สมุทรปราการ สร้างทางเชื่อม-ขยายถนน

ราชกิจจานุเบกษาประกาศพระราชกฤษฎีกา ลงวันที่ 15 ม.ค.

กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่จะเวนคืนเพื่อขยายทางหลวงท้องถิ่น สายเชื่อมระหว่างถนนประดิพัทธ์กับถนนกำแพงเพชร ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ (16 ม.ค.) เป็นต้นไป และกำหนดพระราชกฤษฎีกานี้ให้ใช้บังคับได้มีกำหนด 3 ปี โดยให้พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นเจ้าหน้าที่เวนคืน ทั้งนี้ เขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนตามพระราชกฤษฎีกานี้ อยู่ในแขวงสามเสนใน เขตพญาไท และแขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร มีส่วนกว้าง 50 เมตร

นอกจากนี้ ราชกิจจานุเบกษาประกาศพระราชกฤษฎีกา ลงวันที่ 15 ม.ค.

กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่จะเวนคืนเพื่อขยายทางหลวงท้องถิ่น สายถนนสุขาภิบาล 1 และถนนพัฒนาการ ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ (16 ม.ค.) เป็นต้นไป และกำหนดพระราชกฤษฎีกานี้ให้ใช้บังคับได้มีกำหนด 4 ปี โดยให้พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นเจ้าหน้าที่เวนคืน ทั้งนี้ เขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนตามพระราชกฤษฎีกานี้ อยู่ในแขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพมหานคร มีส่วนแคบที่สุด 40 เมตร และส่วนกว้างที่สุด 260 เมตร

รวมทั้งราชกิจจานุเบกษาประกาศพระราชกฤษฎีกา ลงวันที่ 15 ม.ค.

กำหนดเขตที่ดินในบริเวณที่จะเวนคืนเพื่อสร้างสายเชื่อมระหว่างถนนฉลองกรุงกับซอยสุวรรณ 5 ซึ่งมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ (16 ต.ค.) เป็นต้นไป และกำหนดพระราชกฤษฎีกานี้ให้ใช้บังคับได้มีกำหนด 4 ปี โดยให้พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นเจ้าหน้าที่เวนคืน ทั้งนี้ เขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนตามพระราชกฤษฎีกานี้ อยู่ในท้องที่แขวงลำปลาทิว แขวงลาดกระบัง เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร และตำบลหนองปรือ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ มีส่วนแคบที่สุด 100 เมตร และส่วนกว้างที่สุด 965 เมตร
 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์