บิ๊กโจ๊ก ประกันตัวสู้คดี ลั่น ‘ยังเป็นผู้บริสุทธิ์’


บิ๊กโจ๊ก ประกันตัวสู้คดี ลั่น ‘ยังเป็นผู้บริสุทธิ์’


บิ๊กโจ๊ก" ประกันตัวคดีฟอกเงิน ตอบรายละเอียดคดี บอก ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ เพราะยังอยู่ขั้นตอนถูกกล่าวหา ยืนยัน ทำตามขั้นตอนกฎหมาย พิมพ์ลายนิ้วมือปกติ

จากกรณีพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลเดินทางไปยื่นคำร้องขอออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในความผิดฐานสมคบกันกระทำความผิดฐานฟอกเงินและเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน ตามที่สมคบกัน ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 5, 9, 10

ต่อมาเวลา 17.30 น. ที่ สน.เตาปูน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์เดินทางมาด้วยรถยนต์โตโยต้าอัลฟาร์ด ทะเบียน งค 51 สงขลา โดยจอดอยู่ที่บริเวณหน้า สน.เตาปูน เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางมาถึง ทีมตำรวจติดตามได้ย้ายรถไปจอดด้านหลัง สน.เตาปูน และขอความร่วมมืองดบันทึกภาพ ระหว่างนี้คาดว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กำลังพบพนักงานสอบสวนอยู่บริเวณชั้น 2

เมื่อวันที่ 2 เมษายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล เดินทางออกมาจาก สน.เตาปูน ในเวลา 20.00 น. โดยออกประตูด้านข้างอาคาร พร้อมให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน สั้นๆว่า ขณะนี้ทุกอย่างอยู่ในกระบวนการยุติธรรมแล้ว โดยวันนี้เป็นการมอบตัวตามปกติ และได้รับการประกันตัวออกมา ส่วนรายละเอียดการประกันตัวไม่ขอเปิดเผย

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ปฏิเสธข้อกล่าวหาหรือไม่

พลต.อ.สุรเชษฐ์ ไม่ตอบในประเด็นนี้ แต่ยืนยันว่า วันนี้ตนเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแล้ว และไม่ได้รู้สึกกังวล ที่จะต้องให้ถูกออกจากราชการ

เมื่อถามว่าหลังจากนี้ต้องดำเนินการอย่างไรบ้าง

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ กล่าวว่า หลังจากนี้จะเดินทางไปทำงานตามปกติ

เมื่อถามว่าตำรวจนัดอีกครั้งเมื่อไหร่


บิ๊กโจ๊ก กล่าวว่า
ตนยังไม่ทราบ

เมื่อถามว่า มีข้อมูลออกมาว่าปฏิเสธพิมพ์ลายนิ้วมือใช่หรือไม่


พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า "ไม่นะ ทำตามขั้นตอนปกติ"

ส่วนเรื่องนี้จะต้องรายงานนายกรัฐมนตรีหรือไม่


 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ บอกว่าตามกระบวนการแล้วต้องรายงานตนขั้นตอน ยังไม่ระบุว่าวันไหน เดี๋ยวจะแจ้งอีกที เมื่อถามว่าการออกหมายจับครั้งนี้เชื่อว่าเป็นการกลั่นแกล้งหรือไม่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ยังไม่ขอตอบตรงนี้ ขอให้ดำเนินการไปตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม และวันนี้เองก็ใช้สิทธิ์ประกันตัวออกมา

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวทิ้งท้าย ว่า ตามระบบกระบวนการยุติธรรมไทย ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการถูกกล่าวหา จึงถือว่ายังคงเป็นผู้บริสุทธิ์

ขณะที่ พลตำรวจตรีนำเกียรติ ธีระโรจนพงศ์ ลูกน้องคนสนิทบิ๊กโจ๊ก เดินตามหลังไปส่งที่รถ และก่อนเดินขึ้นรถได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่าวันนี้ตนเดินทางมาให้กำลังใจบิ๊กโจ๊ก ก่อนปิดประตูรถและขับออกไป



บิ๊กโจ๊ก ประกันตัวสู้คดี ลั่น ‘ยังเป็นผู้บริสุทธิ์’

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์