ด่วน ‘บิ๊กโจ๊ก’ เข้ามอบตัว รับทราบข้อกล่าวหาคดีสมคบ-ร่วมฟอกเงิน


ด่วน ‘บิ๊กโจ๊ก’ เข้ามอบตัว รับทราบข้อกล่าวหาคดีสมคบ-ร่วมฟอกเงิน


‘บิ๊กโจ๊ก' เข้ามอบตัว รับทราบข้อกล่าวหาคดีสมคบ-ร่วมฟอกเงิน สน.เตาปูน

จากกรณีพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลเดินทางไปยื่นคำร้องขอออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ในความผิดฐานสมคบกันกระทำความผิดฐานฟอกเงินและเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน ตามที่สมคบกัน ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 5, 9, 10

ต่อมาศาลอาญารัชดาได้ออกหมายจับ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในความผิดฐาน สมคบกันกระทำความผิด ฐานฟอกเงิน และเป็นเจ้าพนักงานร่วมกันฟอกเงิน ตามที่สมคบกัน ตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ศ.2542 มาตรา 5, 9, 10 และศาลอาญาพิพากษาให้ออกหมายจับ โดยมีผลในทันที หากเจ้าหน้าที่ตำรวจพบเห็น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์สามารถแสดงหมายจับ และจับกุมตัวได้ทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.00 น. บรรยากาศโดยรอบที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ถนนกาญจนาภิเษก แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร ที่สมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้จัดงานถวายพระพร สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยมี พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ในฐานะนายกสมาคมชาวปักษ์ใต้ ในพระบรมราชูปถัมภ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังไม่พบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจภายในบริเวณรอบสมาคมแต่อย่างใด โดยบรรยากาศในงานเต็มไปด้วยความเงียบเหงา พบเห็นแต่เพียงสื่อมวลชนปักหลักรอการมาถึงของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์เพียงเท่านั้น

ทั้งนี้ มีรายงานว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ได้เดินทางไปมอบตัวเพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ตามหมายจับในคดีดังกล่าวที่ สน.เตาปูน

ต่อมาเวลา 17.30 น. ที่ สน.เตาปูน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์เดินทางมาด้วยรถยนต์โตโยต้าอัลฟาร์ด ทะเบียน งค 51 สงขลา โดยจอดอยู่ที่บริเวณหน้า สน.เตาปูน เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางมาถึง ทีมตำรวจติดตามได้ย้ายรถไปจอดด้านหลัง สน.เตาปูน และขอความร่วมมืองดบันทึกภาพ ระหว่างนี้คาดว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์กำลังพบพนักงานสอบสวนอยู่บริเวณชั้น 2

จากนั้นเวลา 18.20 น. พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิศมัย และ พ.ต.อ.อาริศ คูประสิทธิ์รัตน์ นายตำรวจใกล้ชิดบิ๊กโจ๊ก หรือ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) เดินทางมาถึง สน.เตาปูน โดยทั้งหมดมีสีหน้าเคร่งเครียด ไม่ตอบคำถามใดๆ กับสื่อมวลชน

ซึ่งคาดว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์พบพนักงานสอบสวนอยู่ที่ห้องสอบสวนชั้น 1 ของ สน.เตาปูน โดยจากการสังเกตพบว่ามีนายตำรวจประมาณเกือบ 10 คน ยืนวางกำลังดูความเรียบร้อยบริเวณรอบห้องพนักงานสอบสวน โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบันทึกภาพแต่อย่างใด



ด่วน ‘บิ๊กโจ๊ก’ เข้ามอบตัว รับทราบข้อกล่าวหาคดีสมคบ-ร่วมฟอกเงิน

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์