หน้ากากอนามัย รีไซเคิล ขายผ่านเน็ตออเดอร์พุ่งปรี๊ด


หน้ากากอนามัย รีไซเคิล ขายผ่านเน็ตออเดอร์พุ่งปรี๊ด


จากกรณี นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอวิหารแดง จ.สระบุรี พร้อม พ.ต.อ.ไพโรจน์ ตีรโสภณ ผกก.สภ.วิหารแดง นำกำลังบุกเข้าจับกุมกลุ่มวัยรุ่นและเจ้าของร้านขายของเก่าขณะกำลัง นำหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้วมาซักล้างทำความสะอาด เพื่อบรรจุกซองนำกลับมาขายใหม่ โดยอ้างว่าสินค้าขาดแคลน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 




เกี่ยวกับเรื่องนี้เมื่อวันที่ 3 มี.ค. แหล่งข่าวฝ่ายสืบสวนสภ.วิหารแดงเปิดเผยว่า ช่วงคืนที่ผ่านมา ทางพนักงานสอบสวนได้คุมตัว นางจินตนา นามวิชัย อายุ 47 ปี เจ้าของบ้านและเป็นผู้จ้างวานวัยรุ่นอีก 6 คนให้ช่วยกันทำความสะอาดหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้ว ให้สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ไปสอบสวนยังโรงพักวิหารแดง ซึ่งทางจินตนารับสารภาพว่า ประกอบอาชีพขายของเก่ามานานแล้วโดยไม่มีใบอนุญาตขายของเก่าแต่อย่างใด ระยะหลังเห็นว่ามีความต้องการใช้หน้ากากอนามัยเพราะคนกลัวการระบาดของเชื้อโควิด-19 เลยไปหาเพื่อนที่รับซื้อของเก่าอีกร้าน ให้ไปรวบรวมหน้ากากอนามัยที่ใช้แล้ว ก่อนจะนำกลับมาทำความสะอาด รีดให้เรียบใส่ซองขายใหม่ดังกล่าว



สำหรับหน้ากากอนามัยที่รีไซเคิลแล้วจะไม่ส่งขายหน้าร้านทั่วไป แต่กลับไปขายออนไลน์ให้ผู้ที่สนใจสั่งซื้อโดยตรงแทน ส่วนใหญ่จะสั่งซื้อจำนวนมาก โดยเริ่มขายมาประมาณ 1 เดือนเศษ ปรากฏว่ายอดขายดีมาก ยอดออเดอร์พุ่งจนทำแทบไม่ทัน ต้องเพิ่มคนงานคือวัยรุ่นที่เจ้าหน้าที่คุมตัวไว้ดังกล่าว



แหล่งข่าวรายเดิมระบุด้วยว่า สำหรับในส่วนของร้านรับซื้อของเก่า ที่เกี่ยวข้องกับการรีไซเคิลหน้ากากอนามัยนั้น ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสีบสวนขยายผลตามพยานหลักฐาน และในส่วนของสำนักงานสาธารณสุข อ.วิหารแดง ที่จะเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนนั้น ได้รับการประสานจากฝ่ายงานเกี่ยวข้องแจ้งว่า ทางสำนักงานสาธารณสุข อ.วิหารแดง จะยังไม่ได้เข้ามาแจ้งข้อหาแต่อย่างใด และให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนเท่านั้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:16 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์