รพ.ชี้แจงไม่ได้ทอดทิ้งคนไข้จนแท้ง


รพ.ชี้แจงไม่ได้ทอดทิ้งคนไข้จนแท้ง

โรงพยาบาลเมืองสมุทรปราการ ยืนยันแพทย์ไม่ได้ทอดทิ้งคนไข้ที่มารักษาอาการแท้งลูกในท้อง 5 เดือน หรือผลักไสให้ไปตามสิทธิ์ โดยอยู่ระหว่างการประสานทำความเข้าใจกับคนไข้ พร้อมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ

กรณีหญิงสาวโพสต์ภาพและเนื้อหาว่า ได้ตั้งครรภ์ 5 เดือน ก่อนจะมีอาการปวดท้องหนัก เลือดไหลออกจากช่องคลอด มีน้ำเดิน เป็นอาการแท้งคุกคาม จึงไปโรงพยาบาลใกล้บ้าน ย่านปากน้ำ แต่กลับถูกไล่ให้ย้ายไปรักษาโรงพยาบาลตามสิทธิ์ประกันตน จนสุดท้ายต้องแท้งลูก พร้อมสงสัยว่า ทำไมโรงพยาบาล จึงไม่รักษาเธอก่อน

ล่าสุด นพ.ปฏิวัติ วงศ์งาม รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ 2 โรงพยาบาลเมืองสมุทรปราการ แถลงข่าวชี้แจงทางโรงพยาบาลไม่ได้นิ่งนอนใจและไม่ได้ผลักไสให้คนไข้ไปรักษาตามโรงพยาบาลที่มีสิทธิ์ประกันตน

โดยโรงพยาบาลให้การรักษาตามขั้นตอนและประเมินอาการ ซึ่งพบว่ามีภาวะเร่งด่วนฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่จึงตรวจร่างกาย อัลตร้าซาวด์ และทำเรื่องแอดมิด โดยไม่ได้ตรวจสอบสิทธิ์ ก่อนจะพบว่าคนไข้มีสิทธิ์อยู่ที่อีกโรงพยาบาลหนึ่ง จึงแนะนำให้ไปใช้สิทธิ์ยังโรงพยาบาลดังกล่าว

นพ.ปฏิวัต ยืนยันว่า โรงพยาบาลไม่ได้ผลักไสคนไข้ เพราะคนไข้ตอบรับเจ้าหน้าที่ว่าเลือกจะย้ายโรงพยาบาล จึงเตรียมส่งต่อตัวไปยังอีกโรงพยาบาลพร้อมยกเลิกการแอดมิด

โดยเจ้าหน้าที่ไม่ได้ตรวจสอบกับคนไข้อีกครั้งก่อนการส่งตัวว่า คนไข้ได้ร้องขอการรักษาต่อและยินดีที่จะจ่ายค่ารักษา ซึ่งเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ในการสื่อสารที่ไม่ชัดเจน จึงทำให้คนไข้ไม่เข้าใจผิดและน้อยใจ โดยโรงพยาบาลขอโทษและได้ประสานพูดคุยกับคนไข้แล้ว เพื่อให้เกิดความเข้าใจ

ส่วนกรณี คนไข้ ติดใจโรงพยาบาลว่า ทำไมถึงไม่รักษาในเบื้องต้น ปล่อยให้เกิดเลือดไหลออกจากร่างกายจำนวนมากและไม่ได้ติดใจว่าโรงพยาบาล ทำให้แท้งลูก เนื่องจากมีการทำใจไว้ก่อนแล้วนั้น

นพ.ปฏิวัติ บอกว่า จากการประเมินของแพทย์ ขณะนั้น คนไข้ยังไม่เข้าขั้นวิกฤติและปวดท้องไม่มาก แต่ทันทีที่คล้อยหลังแทพย์ อาการแท้งได้คุกคามอย่างรวดเร็วและปวดท้องหนักจนแท้งเด็ก ไม่ได้ผลักไสแค่แนะไปใช้สิทธิ์ รพ.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี อัมรินทร์TV


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:15 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์