ไม่กล้าเล่นน้ำ! คลื่นซัดขยะเกยหาดปราณบุรียาวเป็นกิโล


ไม่กล้าเล่นน้ำ! คลื่นซัดขยะเกยหาดปราณบุรียาวเป็นกิโล

วันนี้( 1 พ.ย.62) ที่บริเวณชายหาดปราณบุรี บ้านหนองบัว ตำบลปากน้ำปราณ อำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คลื่นลมในทะเลพัดขยะจำนวนมากที่อยู่ในทะเลขึ้นมาบนชายหาด เป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร

โดยเป็นขยะธรรมชาติจากแม่น้ำ ลำคลอง ที่ระบายลงสู่อ่าวไทย มีทั้งย่อยสลายได้ อย่าง ลูกมะพร้าว ผลจากกิ่งไม้ เศษวัชพืช และที่ย่อยสลายยาก เช่น ถุงพลาสติก กล่องโฟม ขวดน้ำ ขวดเครื่องดื่มบำรุงกำลัง ของใช้ในครัวเรือน ฯลฯ ถูกพัดขึ้นมาบนชายฝั่ง ทำให้ตลอดแนวชายหาดเต็มไปด้วยขยะ ส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และบรรยากาศการท่องเที่ยวนายพรหมสิงห์ สิงหเสนี ผู้ประกอบการที่พัก เล่าว่า เนื่องจากในช่วงพ.ย. - ม.ค.ของทุกปี ทะเลฝั่งอ่าวไทยจะเข้าสู่ช่วงลมมรสุม หรือ ที่ชาวบ้านเรียกว่า ลมว่าว 

โดยลมมรสุมในอ่าวไทยจากจังหวัดชลบุรี จะพัดเข้าฝั่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ตลอดแนว และพัดเอาขยะในทะเล ตั้งแต่ปากอ่าวไทย จังหวัดชลบุรี กรุงเทพฯ สมุทรสาครและสมุทรสงคราม เข้ามาติดชายหาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งบางปีมาก บางปีก็น้อย แต่ปีนี้เพียงเริ่มต้นเดือนใหม่ ก็เริ่มมีขยะขึ้นมาเกลื่อนชายหาดบ้างแล้ว คาดว่า เมื่อมรสุมใหญ่พัดเข้ามาจะมีขยะถูกคลื่นลมทะเลพัดขึ้นมาบนชายหาดเป็นจำนวนมาก

 

 



เครดิตแหล่งข้อมูล : tnn





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:15 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์