เลือกเหยื่อผิด โจรกระชากสร้อยนักมวย โดนสวนร่วง


เลือกเหยื่อผิด โจรกระชากสร้อยนักมวย โดนสวนร่วง

เป้นขณะที่ นายนันทา ชูจันทร์ทอง อายุ 47 ปี กำลังกดคร่อมร่างของคนร้าย ซึ่งได้รับบาดเจ็บ บริเวณบนถนนวัดโบสถ์ หมู่ 2 ต.ปากนคร อ.เมืองนครศรีธรรมราช ทราบชื่อต่อมาคือ นายปรีชา เมืองจร อายุ 52 ปี ชาว ต.ท่าเรือ อ.เมืองนครศรีธรรมราช ตรวจค้นในตัวพบสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง 1 องค์ ของกลางในคดีอยู่ในกระเป๋ากางเกง จึงยึดเป็นหลักฐาน

โดยช่วงเช้ามืดวันนี้ ขณะที่ ร.ต.อ.อภิรักษ์ จันทวิเศษ รองสวป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช กำลังปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรป้องกันปราบปราม (ร้อยเวร 20) ได้รับแจ้งเหตุพยายามชิงทรัพย์ จึงนำกำลังรุดไปตรวจสอบพบว่าผู้เสียหาย คือนายนันทาและพลเมืองดี กำลังล็อกตัวคนร้ายอยู่

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายนันทา ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง กลับจากซื้อไก่สด ผัก วัตถุดิบ สำหรับประกอบอาหาร เพื่อนำมาใช้ในร้าน ที่ตลาดสดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ต.ท่าวัง อ.เมืองนครศรีธรรมราช ขณะที่ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้างมาถึงที่เกิดเหตุ ได้มีคนร้าย ซึ่งขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 125 สีดำ ทะเบียน 1 กภ 7914 นครศรีธรรมราช ตามหลังมา ได้กดแตรและขับมาด้านข้าง พร้อมตะโกนบอกว่า ถุงผักที่นายนันทาใส่มาในรถพ่วงข้าง ตกลงบนถนน นายนันทาจึงจอดรถ เพื่อจะเดินลงไปเก็บผัก ซึ่งคนร้ายได้จอดรถอยู่ด้านหลัง นายนันทาได้ยกมือไหว้ชายคนดังกล่าว พร้อมกล่าวขอบคุณ

แต่ปรากฏว่า ชายคนดังกล่าว เงื้อประแจเหล็กขนาดเขื่อง ฟาดลงบนต้นคอของนายนันทา 1 ครั้ง ก่อนฟาดซ้ำเข้าที่กกหูอีกครั้ง จนนายนันทาทรุด จากนั้นคนร้ายได้กระชากสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท พร้อมพระเลี่ยมทอง ที่นายนันทาคล้องคออยู่ แต่นายนันทา ได้ต่อสู้พยายามแย่งทรัพย์สินคืน กระทั่งคนร้ายพลาดท่า ถูกนายนันทาใช้ความสามารถเฉพาะตัวล็อคร่างเอาไว้ได้ และกดดันล่างคว่ำหน้าลงบนพื้น

นายนันทาได้ร้องตะโกน ขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านในย่านดังกล่าว ที่ได้ยินเสียงร้องขอ พากันออกมาช่วยนายนันทาควบคุมตัวคนร้ายเอาไว้ได้ในสภาพหมอบราบในที่สุด โดยคนร้ายได้รับบาดเจ็บ มีแผลแตกที่หน้าผาก และเหนือกกหูซ้าย

ต่อมา ภรรยาของนายนันทา ได้มาที่เกิดเหตุ เมื่อทราบเรื่องและเห็นหน้าคนร้าย ได้ยืนยันว่า รู้จักกับคนร้ายเป็นอย่างดี ซึ่งคนร้าย เป็นคนขับจักรยานยนต์รับจ้าง หน้าตลาดสดเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ซึ่งปกติเกือบทุกวันตนจะเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ออกจากร้านไปซื้อของที่ตลาด แต่วันนี้มีอาการปวดหลัง จึงให้สามีไปซื้อของแทน กระทั่งเกิดเรื่องและเหตุการณ์นี้ขึ้น

ทั้งนี้ นายนันทา เผยว่า การที่ตนสามารถรวบตัวคนร้ายได้ เนื่องจากในอดีตตนเคยเป็นนักมวยมาก่อน ตั้งแต่ช่วงวัยรุ่น โดยชกมวยเป็นอาชีพมานานกว่า 10 ปี ตระเวนชกไปเกือบทั่วประเทศ แม้จะถูกฟาดด้วยประแจ แต่อาศัยประสบการณ์จากการชกมวยฮึดสู้ และใช้วิชาแม่ไม้มวยไทยอัดกลับคนร้ายจนอยู่หมัด โชคดีที่เป็นนักมวยเก่า ไม่งั้นคงแย่และเสร็จโจรแน่ๆ

จากการสอบสวนเบื้องต้น คนร้ายสารภาพว่าก่อเหตุจริง เนื่องจากครอบครัวกำลังเดือดร้อนมีปัญหาวิกฤตด้านการเงินอย่างรุนแรง



เครดิตแหล่งข้อมูล : ข่าวช่อง 7





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์