ศาลฎีกา ตัดสินประหาร 2 หนุ่มพม่า ฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า


ศาลฎีกา ตัดสินประหาร 2 หนุ่มพม่า ฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า

จากกรณีคดีสะเทือนขวัญ เมื่อวันที่ 15 ก.ย. 57 เวลา 08.30 น. ตำรวจ สภ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเหตุนักท่องเที่ยวชาย-หญิง ถูกฆาตกรรม บริเวณหาดทรายรี ต.เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี โดยพบศพ น.ส.ฮานนาห์ วิทเธอริดจ์ อายุ 23 ปี กับ นายเดวิด มิลเลอร์ อายุ 24 ปี นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ซึ่งสภาพศพ น.ส.ฮานนาห์ ร่างกายเปลือยเปล่า มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้าและพบร่องรอยการถูกข่มขืน ส่วนศพนายเดวิด มีบาดแผลบริเวณต้นคอด้านหลัง ทั้ง 2 ศพอยู่ห่างกันประมาณ 20 เมตร ตรวจสอบบริเวณใกล้จุดเกิดเหตุ พบจอบเปื้อนเลือดตกอยู่ เชื่อว่าเป็นอาวุธที่คนร้ายใช้ในการก่อเหตุ



จากนั้น 2 สัปดาห์ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้จับกุม นายซอลิน ได้บนเกาะเต่า และนายเวพิว ผู้ต้องหาอีกรายถูกจับกุมได้ที่ท่าเทียบเรือในตัวเมือง จ.สุราษฎร์ธานี ซึ่งทั้งคู่เป็นแรงงานชาวเมียนมาที่ทำงานบนเกาะเต่า ถูกแจ้งข้อหาร่วมกันก่อเหตุฆ่าผู้อื่นเพื่อปกปิดความผิดของตน เพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้, ข้อหาร่วมกันกระทำชำเราผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นอยู่ในภาวะไม่อาจขัดขืนได้, ข้อหาร่วมกระทำความผิดอันมีลักษณะเป็นการโทรมหญิง และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมทั้งผิด พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 

ศาลฎีกา ตัดสินประหาร 2 หนุ่มพม่า ฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า


จนกระทั่งเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 58 ศาลจังหวัดเกาะสมุย ได้อ่านคำพิพากษาให้ลงโทษจำเลยทั้งสองด้วยการประหารชีวิต แต่จำเลยอุทธรณ์ และเมื่อวันที่ 1 มี.ค. 60 ศาลจังหวัดเกาะสมุย ได้อ่านคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ภาค 8 โดยตัดสินยืนตามศาลชั้นต้นให้ประหารชีวิตจำเลยทั้งสอง

ศาลฎีกา ตัดสินประหาร 2 หนุ่มพม่า ฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า


ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 29 ส.ค. ศาลจังหวัดนนทบุรี นัดอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ บริเวณหาดทรายรี หมู่ 1 ต.เกาะเต่า อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดย นายซอลิน หรือโซเรน สัญชาติเมียนมา จำเลยที่ 1 และนายเวพิว หรือ วิน สัญชาติเมียนมา จำเลยที่ 2 ซึ่งถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำกลางบางขวาง ถูกเบิกตัวมาฟังคำพิพากษา ทั้งนี้สำนักงานศาลยุติธรรมได้จัดล่ามเเปลเป็นภาษาเมียนมาผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์จากชั้น 6 อาคารศาลอาญา ให้จำเลยที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ได้ฟังคำพิพากษาศาลฎีกา

ศาลฎีกา ตัดสินประหาร 2 หนุ่มพม่า ฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า


สำหรับการอ่านคำพิพากษาครั้งนี้ ศาลจังหวัดเกาะสมุยได้อ่านให้จำเลยฟังที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ไม่ได้เบิกตัวมาที่ศาลจังหวัดเกาะสมุย เนื่องจากจำเลยถูกขังอยู่ที่เรือนจำบางขวาง จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นเรือนจำที่มีความมั่นคงสูง และจำเลยถูกศาลชั้นต้นพิพากษาประหารชีวิตซึ่งเป็นโทษสูงสุด

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากใช้เวลาหลายชั่วโมง เนื่องจากล่ามต้องแปลคำพิพากษาเป็นภาษาเมียนมาให้ผู้ต้องหาฟัง จนกระทั่งเมื่อเวลา 13.00 น. ศาลฎีกาตัดสินยืนโทษประหารชีวิตตามคำตัดสินของ 2 ศาลที่ผ่านมา

ศาลฎีกา ตัดสินประหาร 2 หนุ่มพม่า ฆ่านักท่องเที่ยวเกาะเต่า

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์