“เจ้าหน้าที่” เร่งช่วยเหลือ! “หมาตายคากรง 9 ตัว” ก่อนรู้ความจริง “เจ้าของประอุบัติเหตุจนพิการ”


“เจ้าหน้าที่” เร่งช่วยเหลือ! “หมาตายคากรง 9 ตัว” ก่อนรู้ความจริง “เจ้าของประอุบัติเหตุจนพิการ”


วันที่ 27 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.พิม ปาลกะวงค์ ณ อยุธยา จาก WATCHDOG THAILAND หรือ WDT พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เดินทางเข้าตรวจสอบบ้านหลังหนึ่งหลังมีประชาชนร้องเรียนให้เข้าช่วยเหลือสุนัขถูกเจ้าของขังไว้ในบ้านร่วมเดือนมีสุนัขตายส่งกลิ่นเหม็นไปทั้งซอย ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวเฮ้าส์ 2 ชั้น ภายในหมู่บ้านปากเกร็ดวิลเลจ ถ.ติวานนท์ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี บริเวณชั้นล่างของบ้านพบสุนัขพันธุ์เล็กนอนเสียชีวิตภายในกรง และที่พื้นบ้านจำนวน 9 ตัว ตายไป รอดชีวิตชีวิตจำนวน 4 ตัว มีบาดแผลและผอม ส่วนสุนัขที่เสียชีวิตได้นำใส่ถุงพลาสติกสีแดงเพื่อนำไปฝัง พร้อมฉีดยาฆ่าเชื้อและเตรียมทำความสะอาดบ้าน



“เจ้าหน้าที่” เร่งช่วยเหลือ! “หมาตายคากรง 9 ตัว” ก่อนรู้ความจริง “เจ้าของประอุบัติเหตุจนพิการ”


โดยในการเข้าตรวจสอบครั้งนี้เจ้าของบ้าน นายต้น (นามสมมุติ) ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ด้วย เมื่อพบสุนัขทั้งหมด 13 ตัวที่เลี้ยงไว้ ตายไป 9 ตัวรอดชีวิตแค่ 4 ตัว ถึงกับร่ำไห้เสียใจที่สุนัขที่เลี้ยงไว้ต้องตายและกราบขอโทษชาวบ้านที่ทำให้เดือดร้อน ด้านนายต้น (นามสมมุติ) บอกว่าเพิ่งออกจากโรงพยาบาล ก่อนหน้านั้นวันที่ 9 ส.ค.62 จะเดินทางไปหาญาติที่ จ.เชียงใหม่ แต่เกิดประสบอุบัติเหตุที่ จ.ตาก เสียก่อน โดยเดินทางไปด้วยกัน 3 คน คือตน ภรรยา และพี่ชาย ซึ่งพี่ชายเสียชีวิต ตนและภรรยาบาดเจ็บหนักรักษาตัวที่โรงพยาบาลจังหวัดตาก ซึ่งตัวเองนั้นเป็นอัมพฤกษ์ภรรยาเจ็บหนักพอกัน

โดยหลังจากนั้นนายต้นได้ย้ายมารักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้าต่อ ระหว่างที่อยู่โรงพยาบาลไม่สามารถติดต่อใครได้ เพราะโทรศัพท์พังในระหว่างเกิดอุบัติเหตุ หลังจากติดต่อญาติห่างๆ ได้จึงขอให้มาดูสุนัขแต่ญาติไม่ได้มาดู วันนี้ได้ขอออกมาดูสุนัขและมาร่วมงานศพพี่ชายก็มาเจอเหตุดังกล่าว สำหรับเคสนี้ไม่โทษเจ้าของสัตว์ว่าทอดทิ้งแต่เกิดจากเจ้าของเกิดอุบัติเหตุอาการสาหัสมาทั้ง 2 คน อย่างไรก็ตามนายสุเทพ หมื่นเดช ปศุสัตว์อำเภอปากเกร็ดนำทีมดูแลให้สารน้ำเบื้องต้น ก่อนจัดทำเอกสารส่งมอบให้อยู่ในการดูแลของ WDT นำส่งไปอภิบาลฟื้นฟูสุขภาพให้แข็งแรง ที่คุณกะลารักษาสัตว์ต่อไป


เครดิตแหล่งข้อมูล : workpointnews.com


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
รวมข่าวในกระแส คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์