อึ้ง! โจรใจบาป ขโมยแม้กระทั่ง ประตูเมรุเผาศพ สุดเอือม ขึ้นป้ายด่า คนบ้ายังไม่เอาเลย


อึ้ง! โจรใจบาป ขโมยแม้กระทั่ง ประตูเมรุเผาศพ สุดเอือม ขึ้นป้ายด่า คนบ้ายังไม่เอาเลย


วันที่ 26 ส.ค. ร.ต.อ.ทรงพล ตันเจริญ รองสว.(สอบสวน) สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี รับแจ้งเหตุมีคนร้ายขโมยประตูเมรุ วัดลำพยอม ต.คุ้งพยอม อ.บ้านโป่ง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บ้านโป่ง และสายตรวจตำบลคุ้งพยอม

ที่เกิดเหตุ เป็นศาลาคู่เมรุ สร้างด้วยปูนชั้นเดียว อยู่ระหว่างการก่อสร้าง รอบอาคารมีการติดตั้งบานหน้าต่างและประตูที่ทำจากไม้สักทอง โดยประตูทางออกด้านข้างเมรุซึ่งเป็นแบบบานคู่ ได้ถูกคนร้ายขโมยไป 1 บาน และมีร่องรอยการงัดบานพับประตู พร้อมกับทิ้งนอตยึดบานพับวางกองไว้ให้ดูต่างหน้า




อึ้ง! โจรใจบาป ขโมยแม้กระทั่ง ประตูเมรุเผาศพ สุดเอือม ขึ้นป้ายด่า คนบ้ายังไม่เอาเลย

โดยบานประตูที่ถูกขโมยไปนั้น มีขนาดกว้าง 1 เมตร สูง 2 เมตร แบบลูกฝัก ติดลวดลายดอกสาละ มูลค่าประมาณ 13,000 บาท นอกจากนี้ที่ด้านหน้าศาลา มีช่างก่อสร้างเขียนป้ายแขวนไว้ด้วยข้อความว่า "โธ่..!! ไอ้โจรกระจอก มึงมีสมองหรือเปล่าไอ้...ควาย... คนบ้ามันยังไม่เอาเลย"





อึ้ง! โจรใจบาป ขโมยแม้กระทั่ง ประตูเมรุเผาศพ สุดเอือม ขึ้นป้ายด่า คนบ้ายังไม่เอาเลย

นายสวิง บุญเก่า ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 14 บ้านหนองน้ำขวาน ต.คุ้งพยอม เปิดเผยว่า วัดลำพยอม มีศาลา เมรุเผาศพ และสุสาน ตั้งอยู่ห่างจากตัววัดและเขตชุมชนประมาณ 1 กิโลเมตร เปิดให้ชาวบ้านจาก 3 หมู่บ้านได้ใช้ทำกิจทางศาสนามาแล้วเกือบ 40 ปี จนปัจจุบันมีสภาพชำรุดทรุดโทรม ทางวัดและชาวบ้านจึงมีมติร่วมกันให้มีการสร้างขึ้นใหม่ บนพื้นที่ด้านหลังของเมรุหลังเก่า

โดยได้เริ่มก่อสร้างเมื่อปี พ.ศ.2559 ด้วยเงินทำบุญทอดกฐินและผ้าป่าของทางวัด เป็นเงินแล้วกว่า 2 ล้านบาท ด้วยงบประมาณที่มีอย่างจำกัด จึงสร้างแบบค่อยเป็นค่อยไป แต่ทว่าก็ยังไม่แล้วเสร็จ ในระหว่างก่อสร้างนี้เอง โดยเฉพาะตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา มีคนร้ายแอบเข้ามาขโมยวัสดุก่อสร้างมาอย่างต่อเนื่องทั้งเหล็กเส้น เหล็กโครงฝ้าเพดาน และปูนซีเมนต์ จนช่างก่อสร้างทนไม่ไหว เขียนข้อความแขวนต่อว่าโจรแสบไว้ด้านหน้าศาลา



กระทั่งครั้งล่าสุด ตนได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าบานประตูข้างเมรุถูกคนร้ายขโมยไป จึงเข้าตรวจสอบพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยคาดว่าคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2 คน เข้ามาขโมยประตูในช่วงกลางดึกของคืนวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ เนื่องจากเป็นช่วงหยุดงาน และไม่มีใครเฝ้าสิ่งของ

ซึ่งหลังจากที่ชาวบ้านทราบข่าวคนร้ายขโมยประตูเมรุ ต่างวิพากษ์วิจารณ์และพากันสาปแช่งถึงพฤติกรรมไม่กลัวบาปของคนร้าย ที่กล้ามาขโมยของวัดและเป็นเงินทำบุญของชาวบ้าน รวมไปถึงไม่เกรงกลัวความผิดทางกฎหมาย พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับตัวคนร้ายให้ได้โดยเร็ว



เครดิตแหล่งข้อมูล : khaosod





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์