ผู้ว่าฯ อัศวิน ลั่น! ไม่ออก-รอหมดวาระ ชี้! อุโมงค์ยักษ์ไร้ไฟสำรอง น้อมรับบกพร่องน้ำท่วม


ผู้ว่าฯ อัศวิน ลั่น! ไม่ออก-รอหมดวาระ ชี้! อุโมงค์ยักษ์ไร้ไฟสำรอง น้อมรับบกพร่องน้ำท่วม

วันที่ 10 มิ.ย. ที่อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกทม.2 (ดินแดง) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหาร ถึงกรณีฝนตกเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่ผ่านมา ส่งผลให้มีน้ำท่วมขังหลายจุดในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า ได้หารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องถึงสาเหตุของปัญหาน้ำท่วมขังเกิดจากอะไร ซึ่งพบว่าปริมาณฝนที่ตกจำนวนมาก ทำให้ระบายน้ำไม่ทันและอุโมงค์ระบายน้ำบางซื่อ ขัดข้อง จึงได้เชิญการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) มาร่วมกันตรวจสอบ 

โดยพบว่าฟิวส์ (Fuse) ซึ่งทำหน้าที่ป้องกันอุปกรณ์ไฟฟ้าหรือระบบจากภาวะกระแสเกินพิกัด ของสถานีจ่ายไฟสามเสนและสถานีจ่ายไฟบางซ่อน ชำรุดจึงได้สั่งการให้เปลี่ยนฟิวส์ของสถานีจ่ายไฟทั้ง2แห่ง จำนวน 6 ตัว พร้อมเพิ่มกำลังไฟเป็นขนาด 200 แอมป์ จากเดิม 100 แอมป์ เพื่อป้องกันปัญหาไฟตก ซึ่งจะส่งผลให้อุโมงค์ระบายน้ำบางซื่อ ไม่สามารถทำงานได้  และ กทม.ไม่สามารถหาไฟฟ้าสำรองได้ เนื่องจากอุโมงค์ระบายน้ำจะต้องใช้ไฟฟ้า จากสถานีจ่ายไฟ ที่มีกำลังจ่ายไฟขนาดใหญ่  จึงได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งหาแนวทางและศึกษาวิธีหาไฟฟ้าที่มีกำลังไฟขนาดใหญ่ 6,600 โวลต์ เพื่อสำรองในการทำงานของอุโมงค์ระบายน้ำ  

 




ทั้งนี้นอกจากการแก้ปัญหาระบบไฟฟ้าแล้ว ในช่วงฤดูฝน นี้ ได้ประสาน กฟน. ให้จัดเตรียมเจ้าหน้าที่ประจำจุดทุกอุโมงค์ระบายน้ำและพื้นที่ติดตั้งเครื่องสูบน้ำ เพื่อเตรียมพร้อมหากเกิดปัญหาไฟฟ้าเจ้าหน้าที่จะสามารถแก้ปัญหาได้ทันที ตัดปัญหาการเข้าพื้นที่ล่าช้าเมื่อมีสถานการณ์ฝนตก โดย กทม.จะรับผิดอบภาระค่าใช้จ่ายทั้งหมด 

อย่างไรก็ตามยืนยันว่าอนาคตจะไม่มีปัญหาเครื่องสูบน้ำหรืออุโมงค์ระบายน้ำชำรุดเช่นเดิมอีกอย่างแน่นอน ส่วนระบบป้องกันน้ำท่วมอื่นๆ เช่น การขุดลอกทำความสะอาดคูคลอง การติดตั้งเครื่องสูบน้ำ การซ่อมแซมเครื่องสูบน้ำให้พร้อมใช้งาน กทม. ได้มีการเตรียมพร้อมไว้เรียบร้อยแล้ว คาดว่าจะไม่มีปัญหาขึ้นอีก

ผู้ว่าฯ อัศวิน ลั่น! ไม่ออก-รอหมดวาระ ชี้! อุโมงค์ยักษ์ไร้ไฟสำรอง น้อมรับบกพร่องน้ำท่วม


ส่วนกรณีที่ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยเผยแพร่ภาพถ่าย ปัญหาน้ำท่วม เกิดจากการทิ้งเศษวัสดุก่อสร้าง และดิน ลงในคลองลาดพร้าวนั้น เป็นภาพเก่าเมื่อปี 2560-2561 ปัจจุบันไม่มีแล้ว ต้องขอบคุณ ที่ช่วยติดตามและสะท้อนปัญหาให้แก้ไข ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี อย่างไรก็ตามทั้งหมดที่ชี้แจง ไม่ใช่ข้อแก้ตัว แต่ยอมรับเป็นข้อบกพร่องของ กทม.เอง 
ส่วนกรณีการวิพากษ์วิจารณ์และเสนอให้ตนลาออกจากตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. เพื่อแสดงความรับผิดชอบนั้น 
 
พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า ไม่อยากตอบโต้ เข้าใจว่าประชาชนได้รับความเดือดร้อนแต่หากลาออกไปแล้วใครจะทำ ถ้าตนลาออกแล้วน้ำไม่ท่วม ก็คงลาออกได้ แต่สุดท้ายแล้ว ตนก็ต้องออกไปตามวาระอยู่ดี ตนไม่ได้ยึดติดกับตำแหน่งอยู่แล้ว

ผู้ว่าฯ อัศวิน ลั่น! ไม่ออก-รอหมดวาระ ชี้! อุโมงค์ยักษ์ไร้ไฟสำรอง น้อมรับบกพร่องน้ำท่วม

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : หึหึ
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 171.4.238.186

171.4.238.186,,mx-ll-171.4.238-186.dynamic.3bb.in.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
เหมือนนาย สิงห์เหล่ ๐ด้านได้ อายอด๐


[ วันจันทร์ ที่ 10 มิถุนายน 2562 เวลา 17:53 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์