กองกำลังออสเตรเลีย บินด่วน!!! ช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

จากกรณีเด็กและโค้ช 13 ชีวิต ติดอยู่ในถ้ำหลวง วนอุทยานขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ตั้งแต่วันที่ 23 มิ.ย. ที่ผ่านมา โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหาผู้สูญหายให้ออกมาได้ปลอดภัยอย่างเร็วที่สุด ขณะที่คนไทยทั้งประเทศต่างติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดด้วยความเป็นห่วง และต่างส่งกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ให้สำเร็จลุล่วง

กองกำลังออสเตรเลีย บินด่วน!!! ช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง


กองกำลังออสเตรเลีย บินด่วน!!! ช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

ล่าสุด วันที่ 28 มิ.ย. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) พล.อ.ธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามช่วยเหลือทีมฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี ที่มีเด็กพร้อมโค้ช รวม 13 ชีวิต ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย โดยยืนยันว่า อำนาจการตัดสินใจ และบริหารจัดการในพื้นที่ เป็นของผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยการและมีแผนงาน เรามีหน้าที่สนับสนุนอย่างเต็มที่ในทุกๆ ส่วน



กองกำลังออสเตรเลีย บินด่วน!!! ช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า แต่ละฝ่ายมีศักยภาพในการทำงาน ในส่วนของกำลังพลของกองทัพ ที่เคยได้รับการฝึก ถือว่าเป็นประโยชน์ และเป็นสิ่งที่ยืนยันให้เห็นแล้วว่า การปฏิบัติงานร่วมกัน เพราะมีพื้นฐานของการฝึกร่วมกันมาตั้งแต่ในอดีต อย่างไรก็ตามในส่วน ผบ.เหล่าทัพ จะหมุนเวียนกันลงพื้นที่ เพื่อให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน เนื่องจากแต่ละท่านมีภาระกิจที่ต้องปฏิบัติ แต่ยังคงให้ความสำคัญ ในการติดตามช่วยเหลือเด็กและโค้ช

พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวอีกว่า กองทัพได้ส่งกำลัง ที่มีอยู่ลงพื้นที่ไปตามความเหมาะสม ต่อการปฏิบัติงาน ส่วนการปรับแผนงาน แก้ไขปัญหาน้ำที่เป็นอุปสรรคอยู่ในขณะนี้ จะต้องฟังจากเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในพื้นที่เท่านั้น รวมถึงการให้ข้อมูลของผู้ว่าราชการจังหวัด สำหรับกองกำลังสหรัฐอเมริกาประจำภาคพื้นแปซิฟิก (United States Command - USPACOM) ได้จัดส่งเจ้าหน้าที่ทหารมาเมื่อคืนนี้ ถึงเมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 28 มิ.ย. โดยเครื่องบินลำเลียงซี 130 จำนวน 32 นาย พร้อมอุปกรณ์ทั้งหมด



กองกำลังออสเตรเลีย บินด่วน!!! ช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

ขณะนี้ได้ลงพื้นที่เริ่มต้นปฏิบัติงานทันที นอกจากนี้ในส่วนของ ประเทศออสเตรเลีย ก็จัดส่งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องกับการบรรเทาสาธารณภัย ทั้งกำลังพล และอุปกรณ์ที่มีขีดความสามารถมาช่วยเหลือ ซึ่งอยู่ระหว่างประสานงาน คาดว่าจะเดินทางมาในเร็ววันนี้

พล.อ.ธารไชยยันต์ กล่าวว่า ส่วนการปล่อยข่าวลือตามสื่อโซเชียลนั้น ผู้ที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติงาน ได้พยายามชี้แจงถึงข้อเท็จจริง และทำความเข้าใจประชาชน และอยากให้รับข้อมูลจากทางราชการ และขอร้องอย่าส่งคลิป หรือข่าวที่ไม่เป็นจริง เพราะไม่ได้เกิดประโยชน์ต่อส่วนรวมขอให้เลิกการกระทำดังกล่าว



กองกำลังออสเตรเลีย บินด่วน!!! ช่วย 13 ชีวิตติดถ้ำหลวง

ที่มา : ข่าวสด


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:10 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์