สามเณรขอบิณฑบาต ‘ยกเลิก ม.44’

สามเณรขอบิณฑบาต ‘ยกเลิก ม.44’

16.30.น ที่หน้าตลาดกลางคลองหลวง ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พระสงฆ์วัดพระธรรมกายพร้อมด้วยศิษยานุศิษย์ วัดพระธรรมกาย ได้ออกแถลงการณ์ โดยมีนายอัยย์ เพชรทอง ลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ในนามกลุ่มอริยะ072 ค่ายคลองหลวง เป็นผู้แถลงการณ์โดยกล่าวว่าขณะนี้ทั่วโลกกำลังจับจ้องดูปรากฏการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นกับพระพุทธศาสนา ในประเทศไทยซึ่งมีความละเอียดอ่อนอย่างยิ่งทุกฝ่ายควรตั้งสติทบทวนความเป็นมาและดำเนินการให้เหมาะสมด้วยสติและปัญญา

กรณีวัดพระธรรมกายซึ่งรัฐได้กล่าวหาพระเทพญาณมหามุนีหรือ พระธัมมชโย ว่าฟอกเงินและรับของโจรจากการรับถวายทรัพย์ เพื่อนำมาใช้ในกิจการศาสนารัฐบาลได้ใช้มาตรา 44 นำกำลังทหารตำรวจจำนวนมากเข้ามาปฎิบัติการที่วัดพระธรรมกายภาพ ภาพของการใช้ความรุนแรงนี้ถูกเผยแพร่ไปทั่วโลกถือว่ารัฐเอง เป็นผู้นำประเทศไปสู่ความเสียหายอย่างยิ่ง
การใช้กองกำลังปิดล้อมวัดห้ามพระภิกษุ สามเณร อุบาสกอุบาสิกาเข้าออกรวมไปถึงการปิดถนนรอบรอบวัดไม่เพียงแต่สร้างความเดือดร้อนให้กับบุคลากรที่อยู่ในวัดแต่ประชาชนนับ 1000 หลังคาเรือนตั้งแต่คลองหนึ่งถึงคลองสี่ได้รับความเดือดร้อนไปด้วย. พ่อค้าแม่ค้าแถวตลาดคลองสามและครองแอล ต้องหยุดกิจการ เด็กๆ หลายๆคนต้องหยุดเรียน หรือเดินทางลำบากขึ้นการจราจรรอบรอบวัดติดขัดมหาศาลเพราะด่านตรวจมากมายตลอดเส้นทาง

ทั้งหมดนี้ไม่อาจเรียกได้ว่าเป็นการคืนความสุขให้กับประชาชนหากแต่คือการสร้างความเดือดร้อนและลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชนมีคำถามว่าหลังจากการเข้าตรวจค้นภายในวัดอย่างละเอียดเป็นเวลาสามวัน เหตุใดดีเอสไอจึงปักหลักล้อมวัดอยู่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนมาจนถึงขณะนี้เป้าหมายของการควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกายแท้จริงแล้วคืออะไรกันแน่ ดังนั้นเพื่อความสงบเรียบร้อยของประเทศและความอยู่ดีเย็นเป็นสุขของประชาชนและพุทธศาสนิกชนทั่วโลกกลุ่มพลังชาวพุทธขอเรียกร้องและวิงวอนให้รัฐบาลไทยยกเลิกการใช้มาตรา 44 กับวัดพระธรรมกายและดำเนินการตามกฏหมายด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม หลีกเลี่ยงการกระทำที่อาจก่อให้เกิดความเสียหายใดๆ ต่อประชาชนโดยขอให้ตัดสินใจทบทวนการดำเนินการเสียใหม่โดยทันทีนี่คือคำแถลงด้วยความรักความศรัทธาต่อพระพุทธศาสนาและ ด้วยความรักความจริงใจต่อรัฐบาลและเจ้าหน้าที่ของรัฐ ซึ่งจากกรณีที่มีข่าวออกมาว่ามีการหลอก สมันต์เณรมาร่วมชุมนุมนั้นตน ขอชี้แจงว่ามีพ่อแม่หลอกพระสงฆ์สามเณรโดนหลอกมาบวชโดยยืนยันว่าไม่ได้ถูกหลอกลวงแต่อย่างใดจนพ่อแม่เห็นข่าวเลยเป็นห่วงจึงมาตามลูกเท่านั้นเพราะว่าในช่วงนี้มีการสอบของสามเณรกันอยู่สามารถสอบถามกับสามเณรที่อยู่ตรงนี้ได้เลย สำหรับกระแสข่าวว่ามีเสื้อแดงหรือ นปช.เข้ามาในพื้นที่นั้นเขามาโดยไม่มีเงื่อนไขมาด้วยความบริสุทธิ์ใจที่จะปกป้องพระพุทธศาสนาแค่นั้นไม่จุดประสงค์อื่นแต่อย่างใด ลองไปสอบถามเจ้าหน้าที่ได้เลย ทั้งนี้ ตนเองยังเห็นคนเสื้อเหลืองมาสังเกตการณ์เลยในวันนี้

ภายหลังจากการแถลงการณ์เสร็จสิ้นทางพระสงฆ์วัดพระธรรมกาย พร้อมด้วยกลุ่มอริยะ 072 จำนวนมากได้เดินขบวนพร้อมถือป้ายเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ยกเลิกมาตรา 44 เดินขบวนไปที่ปากทางคลองแอล 2 ตำบลคลองสาม อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี เพื่อนำอาหารทั้งอาหารแห้งอาหารสดผักผลไม้นำไปให้พระสงฆ์ที่อยู่ภายในวัดพระธรรมกาย เนื่องจากเห็นว่าอาหารภายในวัดพระธรรมกายใกล้หมดแล้ว ซึ่งจากการเดินขบวนนำอาหารไปให้พระสงฆ์ที่อยู่ภายในวัดพระธรรมกายนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจนั้นไม่ยอมให้นำอาหารเข้าไปซึ่งยังอยู่ในช่วงการเจรจากันอยู่โดยมี พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ เข้าเจรจาในครั้งนี้

หลังจากการเจรจาผ่านไปประมาณ 20 นาทีก็สามารถนำอาหารเข้าไปได้แต่มีเงื่อนไขต้องฝากอาหารกับเจ้าหน้าที่นำไปให้เองโดยมีตัวแทนของทางกลุ่มอาริยะ 072 เป็นสักขีพยานในการส่งมอบอาหารในครั้งนี้


สามเณรขอบิณฑบาต ‘ยกเลิก ม.44’


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์